Đoàn Thị Ngọc Thúy: Người truyền lửa

Cập nhật: 18-11-2017 | 08:38:37

Đến thăm cô giáo Đoàn Thị Ngọc Thúy (ảnh), Hiệu trưởng trường THCS Thái Hòa, TX.Tân Uyên nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, nghe cô nói về chuyện đời, chuyện nghề mới thấy được ngọn lửa luôn cháy bỏng trong cô, một cựu cán bộ Đoàn nhiệt huyết.

Trong quãng đời gắn bó với nghề giáo thì có đến gần 20 năm cô Đoàn Thị Ngọc Thúy gắn bó với công việc Tổng phụ trách Đội. Vì thế, ngọn lửa từ những phong trào Đội vẫn mãi cháy. Cô bồi hồi nhớ lại những năm tháng tuổi trẻ, dù khó khăn, thiếu thốn nhưng các hoạt động phong trào thì rất mạnh, đặc biệt những năm tháng đó, cô đã thành lập đội “Phụ trách tình nguyện”, học sinh cấp 3 giúp đỡ học sinh cấp 2 trong các hoạt động, nên từ đó liên đội nhà trường luôn vững mạnh…

Với những thành tích nổi bật trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, năm 2000 cô đã được phong tặng danh hiệu “Giáo viên ưu tú”. Ngày nay, với vai trò quản lý, cô là người truyền lửa cho các giáo viên, đặc biệt là Tổng phụ trách Đội nhà trường, giúp họ hoàn thành tốt công việc chăm lo cho thế hệ măng non. Đặc biệt, cô vẫn luôn quan tâm đến các em học sinh bằng những việc làm cụ thể. Điển hình như tổ chức diễn đàn “Điều em muốn nói” để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng đội viên, học sinh. Bằng phương pháp gửi thư phản ánh những điều các em mong muốn thay đổi từ giáo viên, nhà trường. Và cô là người trực tiếp đọc từng bức thư ấy.

Với những cái tâm yêu nghề, lòng nhiệt huyết luôn rực cháy, cô mong muốn các thế hệ cán bộ phụ trách sẽ cống hiến hết sức mình vì đàn em thân yêu, tạo thêm được nhiều hoạt động bổ ích giúp học sinh, đội viên phát triển toàn diện về mọi mặt.

VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên