Ngày thi đấu chính thức thứ ba tại ASIAD 17

Đoàn Trung Quốc "tăng tốc" giành vị trí dẫn đầu

Cập nhật: 23-09-2014 | 06:20:30

 

* Đoàn Việt Nam tụt xuống vị trí thứ tám

Trung Quốc đã có một ngày thi đấu rất thành công để vượt mặt nước chủ nhà Hàn Quốc trên BXH huy chương ASIAD 17.

Trung Quốc đã có một ngày thi đấu rất thành công để vượt mặt nước chủ nhà Hàn Quốc trên BXH huy chương ASIAD 17.Trong ngày thi đấu thứ ba (22-9) tại ASIAD 17, đoàn thể thao Trung Quốc đã có sự bứt phá ngoạn mục khi giành được 23 Huy chương vàng (HCV), 13 Huy chương bạc (HCB), 18 Huy chương đồng (HCĐ), vượt xa đoàn thể thao xếp thứ hai là Nhật Bản được 13 HCV, 13 HCB và 14 HCĐ.

Đoàn thể thao nước chủ nhà Hàn Quốc bị đẩy xuống vị trí thứ ba trên bảng thành tích huy chương với 13 HCV, 12 HCB, 16 HCĐ. Nhóm ba đoàn dẫn đầu có số lượng HCV cách biệt khá lớn với các đoàn Mông Cổ, CHDCND Triều Tiên xếp ở vị trí thứ tư và thứ năm mới chỉ có được ba HCV.

Vị trí tiếp theo là đoàn thể thao các nước Ca-dắc-xtan và Mi-an-ma cùng được hai HCV.

* Đoàn Mi-an-ma có hai HCV ở bộ môn cầu mây khi họ lần lượt "thống trị" ở cả hai nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ. Đội cầu mây nam và nữ Mi-an-ma đã dễ dàng vượt qua các đối thủ là Lào và chủ nhà Hàn Quốc. Với thành tích xuất sắc này, đoàn thể thao Mi-anma đã vượt qua chính Việt Nam để vươn lên vị trí thứ bảy trên bảng tổng sắp huy chương ASIAD 17.

* Bước vào ngày thi đấu 22-9, môn thi đấu u-su sau HCV lịch sử của Dương Thúy Vi thì mọi niềm hy vọng đều đặt vào vai Trần Thị Minh Huyền và Phạm Quốc Khánh.

Tuy nhiên, Trần Thị Minh Huyền thi đấu không thành công ở nội dung Thái cực kiếm và Thái cực quyền và có tổng điểm 19,02 và xếp thứ tám chung cuộc. Trong khi đó, Phạm Quốc Khánh dù đứng thứ ba sau phần thi nam quyền nhưng võ sĩ này chỉ đạt được 9,63 điểm ở nội dung côn thuật nên chấp nhận xếp thứ tư chung cuộc và mất cơ hội có được huy chương cho đoàn thể thao Việt Nam.

* Ở nội dung tán thủ, võ sĩ u-su Bùi Trường Giang đã đánh bại đối thủ Ki-giai-đin Rai-lin (Ca-dắc-xtan) trong trận tứ kết nội dung tán thủ hạng cân 56 kg nam. Trong khi đó, Tân Thị Ly cũng đã vượt qua võ sĩ người Pa-kixtan Ha-nít Rút-sa-na với tỷ số 1-0 trong trận tứ kết để giành quyền đi tiếp vào bán kết nội dung tán thủ hạng cân 60 kg nữ. Như vậy, Bùi Trường Giang và Tân Thị Ly sẽ giành thêm ít nhất là hai tấm HCĐ cho u-su Việt Nam. Các trận bán kết, chung kết của nội dung này sẽ diễn ra vào ngày hôm nay 23-9.

* Võ sĩ Ngô Văn Sỹ đã thi đấu ấn tượng, đánh bại đối thủ Deo-ri Ra-ja-ni (Ấn Độ) với tỷ số 2-0 trong trận đấu tứ kết thuộc hạng cân 75 kg nam để giành quyền chơi bán kết vào hôm nay.

* Ngày thi đấu thứ ba của đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 17 tiếp tục chứng kiến thất bại của bộ môn bắn súng ở nội dung súng ngắn thể thao nữ 25 m. Các vận động viên của chúng ta thi đấu không thành công với việc người cao điểm nhất trong số bốn xạ thủ Việt Nam là Lê Thị Hoàng Ngọc cũng chỉ được 290 điểm, đứng thứ chín và bị loại, không lọt vào chung kết. Triệu Thị Hoa Hồng đứng thứ 12 với 284 điểm, Thùy Dung đứng thứ 30 với 282 điểm. Xét thành tích đồng đội, đoàn Việt Nam cũng chỉ có được vị trí thứ bảy ở nội dung này.

Theo Nhân Dân

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên