Đoàn viên thanh niên xung kích xây dựng ý thức văn hóa giao thông

Cập nhật: 30-05-2017 | 15:50:01

Phát huy vai trò xung kích, ình nguyện của tuổi trẻ gắn với việc thực hiện công tác chuyên môn, Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh vừa ra quân thực hiện công trình thanh niên “Đoàn viên, thanh niên xung kích tình nguyện xây dựng ý thức văn hóa giao thông và giải tỏa ùn tắc giao thông giờ cao điểm”.

Căn cứ tình hình thực tế tại những  điểm  giao  thông  trọng điểm như ngã tư Bình Hòa và ngã tư cầu Ông Bố trên tuyến đại lộ Bình Dương, đoạn qua địa bàn phường  Bình  Hòa,  TX.Thuận An có lưu lượng xe đông, thường xảy ra ùn tắc, kẹt xe vào những giờ cao điểm, Chi đoàn Phòng CSGT đã xây dựng kế hoạch phối hợp với Phường đoàn Bình Hòa tổ chức điều hòa, giải tỏa ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm tại các điểm trên.

Lực lượng Cảnh sát giao thông và đoàn viên thanh niên điều tiết giao thông tại ngã tư Bình Hòa, TX.Thuận An

Vào  mùa  mưa,  tình  trạng mưa gió, thời tiết xấu càng khiến tình hình giao thông tại các giao lộ trở nên phức tạp và khó khăn hơn.Chính vì thế, sự có mặt của lực lượng CSGT và thanh niên tình nguyện là một việc làm cần thiết, có ý nghĩa thiết thực giúp điều hòa lưu lượng phương tiện tại các điểm nút giao thông trọng điểm này. Ngoài những khung giờ cố định được quy định, bất kể khi nào nhận được tin báo về tình hình giao thông cần sự hỗ trợ, giải quyết, lực lượng luôn có mặt, sẵn sàng vào vị trí, hết lòng với công việc, nhằm bảo đảm tốt nhất tình trạng lưu thông của các phương tiện.

Bên cạnh việc điều tiết giao thông,  lực  lượng  CSGT  còn phối hợp với đoàn viên phường Bình Hòa hướng dẫn cho người dân chấp hành Luật Giao thông đường bộ, tập trung vào các hành vi dừng xe chờ tín hiệu đèn đúng nơi có vạch kẻ, nhường đường cho người đi bộ tại khu vực có vạch kẻ dành cho người đi bộ qua đường; hướng dẫn, giúp đỡ người già, người tàn tật, phụ nữ, trẻ em qua đường được an toàn...

Được  biết,  cuối  tháng 5-2017, Chi đoàn Phòng CSGT và Phường đoàn Bình Hòa sẽ tổ chức tổng kết đợt ra quân thực hiện công trình thanh niên để rút kinh nghiệm và có phương hướng tổ chức, phối hợp tốt hơn với các đơn vị khác trong thời gian tới.

Xây dựng nét đẹp ý thức văn hóa giao thông là một việc làm luôn được các cấp, các ngành, đặc biệt là lực lượng công an quan tâm thực hiện bằng nhiều hình thức, việc làm cụ thể nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và tạo nét đẹp văn hóa giao thông  trong  người  dân.  Với công  trình,  phần  việc  thanh niên ý nghĩa vừa đề cập, việc làm này không chỉ góp phần xây dựng văn hóa giao thông mà còn góp phần thiết thực vào việc xây dựng hình ảnh người công an Bình Dương bản lĩnh, nhân văn, hết lòng vì nhân dân phục vụ.

HOÀI ÂN - LÊ ÁNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên