Doanh nghiệp Ấn Độ tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Dương

Cập nhật: 19-12-2017 | 17:16:02

(BDO) Chiều 19-12, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Trần Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì tiếp và làm việc với Đoàn Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ do ông Rafiv Bodwade, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam làm Trưởng đoàn đến Bình Dương tìm hiểu cơ hội đầu tư.


Ông Trần Thanh Liêm (phải), Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với ông Rafiv Bodwade, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Ấn Độ

Tại buổi tiếp, ông Rafiv Bodwade đã khẳng định mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Ấn Độ. Theo thống kê mới nhất, kim ngạch song phương giữa Việt Nam và Ấn Độ năm 2017 đã đạt trên 10 tỷ USD, tăng gần 30% so với năm 2016 và có khả năng đạt 15 tỷ USD vào năm 2020. Bên cạnh các lĩnh vực đã đầu tư thành công ở Việt Nam như khai khoáng, dầu mỏ, mía đường, các doanh nghiệp Ấn Độ cũng nhận thấy tiềm năng hợp tác trong các lĩnh vực khác như sản xuất dược phẩm, sản phẩm nông nghiệp…

Tại buổi tiếp và làm việc, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, đến nay Bình Dương đã thu hút được khoảng 28 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài, đứng thứ 2 cả nước sau thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên các doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư tại Bình Dương chưa nhiều, chỉ 5 doanh nghiệp với tổng vốn đầu tư khoảng 170 triệu USD, chủ yếu sản xuất gia vị, nông sản, điện tử, hàng may mặc. Định hướng của tỉnh là kêu gọi đầu tư ở những ngành công nghệ cao, ít thâm dụng lao động và ít gây ô nhiễm môi trường. Lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành luôn tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tìm hiểu cơ hội đầu tư, sẵn sàng lắng nghe và kịp thời giải quyết vướng mắc cho doanh nghiệp. Đồng thời, mong muốn các thành viên trong Đoàn quan tâm giới thiệu các doanh nghiệp Ấn Độ đến Bình Dương đầu tư.

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên