Doanh nghiệp cần tổ chức khai báo y tế bắt buộc cho người lao động

Cập nhật: 17-02-2021 | 17:55:02

(BDO) Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ngày 17-2 (tức mùng 6 tháng Giêng), các hoạt động sản xuất tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã trở lại bình thường.

Công nhân trở lại nhà máy làm việc sau kỳ nghỉ Tết (Ảnh chụp tại Khu Công nghiệp VSIP I sáng 17-2)

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh covid-19, trước đó UBND tỉnh đã yêu cầu đối với các lao động từ nơi khác đến, đặc biệt là công nhân lao động đến từ các địa phương đang xảy ra dịch bệnh Covid-19 cần phải thực hiện việc khai báo y tế bắt buộc theo quy định. Cụ thể, tại Công văn số 655/UBND-VX ngày 15-2-2021 “về việc tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh” trong đó yêu cầu Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 các cấp, Ban Quản lý các Khu công nghiệp, các doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, khu dân cư tập trung, các chủ cơ sở kinh doanh nhà trọ, từng tổ dân phố, ấp phải quản lý chặt người lao động nhập cư. Theo đó, yêu cầu khai báo y tế bắt buộc đối với các đối tượng từ các nơi đến Bình Dương sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, nhất là đến từ các địa phương, vùng có dịch, đi qua vùng dịch…. nhằm quản lý tốt tình hình sức khoẻ của người dân một cách chủ động; đồng thời yêu cầu tổ giám sát Covid-19 tại cộng đồng phải phát huy vai trò tích cực giám sát, phát hiện để tố giác đến cơ quan chức năng về các trường hợp né tránh, vi phạm.

Hiện ngành Y tế tỉnh đã và đang làm việc với các đơn vị liên quan để thống nhất mẫu và hướng dẫn cho doanh nghiệp khai báo y tế cho công nhân lao động tại các doanh nghiệp cũng như hướng dẫn cho các địa phương, các chủ cơ sở lưu trú khai báo cho lao động làm việc tự do đang tạm trú tại địa phương, các khu nhà trọ…

Minh Duy  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên