Doanh nghiệp chăm lo tết cho công nhân lao động

Cập nhật: 25-01-2019 | 08:48:37

Để ghi nhận sự đóng góp của công nhân lao động (CNLĐ) cũng như giữ chân họ gắn bó với doanh nghiệp (DN), chủ các DN cùng công đoàn cơ sở (CĐCS) đã nỗ lực chăm lo từ vật chất đến tinh thần, đặc biệt là dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Từ đó giúp CNLĐ cảm thấy ấm lòng khi những cống hiến của mình được ghi nhận, tuyên dương.

 Niềm vui từ sự may mắn

Ngay từ những ngày đầu của tháng chạp năm Mậu Tuất (2018), tại các DN trong tỉnh, từng đoàn xe của các đơn vị cung ứng quà đã tập kết tại văn phòng CĐCS, nhà kho các công ty để chuyển những phần quà bốc thăm may mắn cho bữa tiệc tất niên. Những phần quà đó rất thiết thực đối với CNLĐ như tivi, tủ lạnh, bếp gas, nồi cơm điện, quạt máy… Tại các buổi tất niên cuối năm của công ty, bên cạnh được thưởng thức ca nhạc, ăn uống, vui chơi, CNLĐ còn được tham gia bốc thăm may mắn để nhận được những phần quà ý nghĩa do CĐCS và công ty trao tặng.

Công ty TNHH Apparel Far Eastern tổ chức tất niên, bốc thăm trúng thưởng cho công nhân lao động

Có mặt tại buổi tất niên xưởng 1, Công ty TNHH Apparel Far Eastern (KCN VSIP), chúng tôi mới cảm nhận hết niềm vui của CNLĐ khi được may mắn nhận quà. Năm nay, xưởng 1 bố trí trên 200 phần quà với số tiền hơn 45 triệu đồng để CNLĐ may mắn nhận lấy. Chị Phạm Thị Duyên, Phó Chủ tịch Công đoàn công ty, Chủ quản cao cấp xưởng 1, nói công ty có 2 xưởng và năm nào đến gần Tết Nguyên đán mỗi xưởng đều tổ chức tiệc tất niên cho CNLĐ. Những việc làm nhỏ như bốc thăm trúng thưởng, bữa tiệc đơn giản đã đem lại niềm vui, hạnh phúc cho CNLĐ. Qua đó còn thể hiện sự quan tâm của Ban giám đốc, quản lý nhà xưởng dành cho CNLĐ khi tết đến xuân về.

Cũng như những công ty khác, tiệc tất niên năm nay, Công ty TNHH Yin Hwa (KCN Đồng An), Ban giám đốc đã hỗ trợ một phần kinh phí để CĐCS tổ chức bốc thăm trúng thưởng với tổng giá trị trên 150 triệu đồng, bao gồm 100 phần quà có giá trị từ 300.000 đến 5 triệu đồng cho CNLĐ. Chương trình tất niên được Công ty Yin Hwa duy trì tổ chức từ nhiều năm qua nhằm chăm lo cho CNLĐ dịp tết đến xuân về.

CNLĐ vui đón tết cổ truyền

Đến Công ty TNHH May mặc Hung Kiu (TX.Thuận An) những ngày cuối năm, chúng tôi cảm nhận được không khí lao động khẩn trương, phấn khởi của CNLĐ tại đây. Anh Đặng Lê Hùng tâm sự: “Năm qua, cuối năm CNLĐ được tăng lương, cộng với thưởng tết 1 tháng lương nên anh em công nhân ai nấy đều vui mừng. Ngoài câu chuyện tiền lương, thưởng cuối năm công ty cũng trao tặng mỗi người 1 phần quà tết trị giá 150.000 đồng/phần cho tất cả cán bộ, CNLĐ. Những CNLĐ khó khăn được Ban giám đốc động viên, tặng quà”.

Dịp này, các công ty khác trong tỉnh cũng đã thể hiện sự quan tâm, chăm lo tết cho CNLĐ bằng những hành động thiết thực như: Tặng vé xe, hỗ trợ tiền xe đưa CNLĐ về quê ăn tết cùng gia đình; thăm hỏi, động viên, tặng quà công nhân khó khăn; tặng quà động viên tất cả CNLĐ; khen thưởng, tuyên dương những đóng góp của họ cho sự phát triển của DN…

Bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, cho biết để chăm lo cho CNLĐ, CĐCS đã tham gia xây dựng phương án và giám sát việc trả lương, thưởng, các khoản phúc lợi khác trong dịp tết của đơn vị cho CNLĐ, bảo đảm công khai, công bằng và chính xác, kịp thời. LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp với người sử dụng lao động có kế hoạch tổ chức chu đáo các hoạt động chăm lo cho CNLĐ tại DN. CĐCS tại nhiều DN lớn đã phối hợp cùng người sử dụng lao động tổ chức văn nghệ, tất niên, chương trình rút thăm, quay số trúng thưởng với nhiều phần quà giá trị để cảm ơn CNLĐ sau một năm làm việc, với tổng trị giá hơn 52 tỷ đồng; tặng hơn 150.000 suất quà, có giá trị từ 100.000 đến 500.000 đồng/suất cho công nhân, tổng số tiền hơn 50 tỷ đồng.

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang đến gần, sắc xuân đã tràn ngập khắp các phân xưởng, nhà máy, xí nghiệp. Với sự quan tâm động viên kịp thời của công đoàn các cấp và các DN, chắc chắn rằng, CNLĐ trong tỉnh đón xuân mới, vui tết cổ truyền của dân tộc thật đầm ấm, yên vui.

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên