Doanh nghiệp chưa mặn mà với xăng E5

Cập nhật: 13-06-2016 | 09:08:33

Thông tin với báo chí, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, người phát ngôn Bộ Công thương cho biết, hiện nay nhiều doanh nghiệp chưa mặn mà trong kinh doanh xăng E5 bởi cửa hàng bán E5 có doanh thu thấp, tỷ lệ chiết khấu xăng sinh học chưa hấp dẫn, chênh lệch giá bán xăng chưa hấp dẫn. Trong khi đó, chênh lệch giá bán xăng chưa hấp dẫn và khuyến khích người tiêu dùng, người tiêu dùng sử dụng xăng khoáng theo thói quen dẫn đến sản lượng xăng E5 bán ra tại cùng một cửa hàng bán lẻ xăng dầu thấp hơn so với xăng khoáng cùng loại.

Theo đại diện Bộ Công thương, để có thểtạo chênh lệch giá xăng E5 thấp hơn xăng Ron 92, liên BộCông thương - Tài chính đã áp dụng biện pháp trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu. Cụ thể, hiện nay mức trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với xăng E5 là 0 đồng/lít, xăng khoáng là 300 đồng/lít. Với các chính sách thuế, phí như hiện nay, giá bán tối đa của mặt hàng xăng E5 thấp hơn 498 đồng/lít so với xăng RON 92.

Trước những ý kiến của các ngành liên quan, ông Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Công thương cho rằng, cần đánh giá lại tính khả thi sử dụng xăng E5. Về giá cơ sở, cần phải xây dựng giá hợp lý, cân đối cho doanh nghiệp kinh doanh để sản phẩm này đi vào hoạt động hiệu quả...

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên