Doanh nghiệp đặt nhiều kỳ vọng

Cập nhật: 24-02-2015 | 08:02:36

Sau thời gian nghỉ tết, hôm nay 24-2 (tức mùng 6 tết) nhiều doanh nghiệp (DN) tại Bình Dương bắt đầu hoạt động trở lại. Năm mới, kỳ vọng mới, nhiều DN tin tưởng năm 2015 sẽ có nhiều thuận lợi trong sản xuất, kinh doanh và đặt mục tiêu tăng trưởng cao.

Lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm và tạo thuận để doanh nghiệp đầu tư hiệu quả. Trong ảnh: Ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh đến chúc tết, thăm hỏi lãnh đạo và công nhân Công ty Cổ phần Công nghiệp gỗ Kaiser Việt Nam

Đặt mục tiêu tăng trưởng cao

Trong khí thế của mùa xuân mới, nhiều DN tự tin vào sự thành công hoạt động sản xuất, kinh doanh trong năm 2015 và đề ra mục tiêu tăng trưởng cao. Ông Kim Hyun Ho, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Lốp Kumho Việt Nam (thuộc Tập đoàn Kumho Asiana nổi tiếng Hàn Quốc) tại Khu công nghiệp (KCN) Mỹ Phước 3 cho biết, nếu năm 2014 công ty đạt doanh thu 152 triệu đô-la Mỹ thì năm 2015 công ty đặt mục tiêu tăng lên 181 triệu đô-la Mỹ. Tại KCN Mỹ Phước I, Công ty TNHH Panko Vina (vốn Hàn Quốc) hoạt động trong lĩnh vực dệt vải và may mặc cũng đặt ra mục tiêu tăng trưởng hai con số.

Ông Kim Heun Tae, Tổng Giám đốc công ty phấn khởi cho biết, năm 2014 doanh thu của công ty tăng 35% so với năm trước và đề ra kế hoạch năm 2015, công ty dự kiến doanh thu sẽ tăng thêm 40%. Tại KCN Việt Nam - Singapore I, TX.Thuận An, Công ty TNHH Vison International (vốn đầu tư của Đài Loan) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất gậy golf và thiết bị cơ khí, ông Jimmy, Tổng Giám đốc công ty rất tự tin cho biết, với kết quả doanh thu đạt được trong năm 2014 là 40 triệu đô-la Mỹ, công ty đặt mục tiêu và phấn đấu doanh thu năm 2015 đạt 57 triệu đô-la Mỹ, tăng 17 triệu đô-la Mỹ so với năm 2014.

Bên cạnh các DN có vốn đầu tư nước ngoài, từ kết quả đạt được trong năm qua, nhiều DN trong nước đề ra chiến lược trong năm 2015 tăng trưởng khá cao so năm trước như: Tôn thép Hoa Sen, Đại Thiên Lộc, Tôn Đông Á; bánh kẹo Kinh Đô; Giày Thái Bình; Sứ Minh Long; Sợi Thiên Nam; May mặc Bình Dương; Casumina; Giày Đông Hưng... Chỉ ra những thuận lợi cơ bản, nhiều DN cho rằng, tình hình kinh tế thế giới đang dần hồi phục, sự ổn định và tăng trưởng khá của tình hình kinh tế trong nước, nhiều công trình tạo lực tại tỉnh đã hoàn thành cùng sự quan tâm hỗ trợ của tỉnh nên năm 2015 DN rất tin tưởng đạt kết quả tốt đẹp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Là DN mạnh hoạt động trong lĩnh vực giày da với vốn đầu tư trong nước, ông Hà Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghiệp Đông Hưng tại KCN Tân Đông Hiệp A, TX.Dĩ An cho biết, năm 2014 công ty đã sản xuất hơn 10,7 triệu đôi giày các loại và kim ngạch xuất khẩu đạt 140 triệu đô-la Mỹ. Trên cơ sở đạt được của năm 2014, đề ra kế hoạch năm 2015 công ty đặt mục tiêu tăng trưởng khá ở tất cả các chỉ tiêu như số lượng và doanh thu, kim ngạch xuất khẩu. “Sản phẩm của công ty sản xuất có tỷ lệ nội địa hóa hơn 90% nên khả năng cạnh tranh ở thị trường trong và ngoài nước rất tốt, vì vậy DN tin tưởng năm nay chỉ tiêu sẽ tiếp tục cao hơn năm trước”, ông Hà Duy Hưng chia sẻ.

Niềm tin của doanh nghiệp

Năm mới thắng lợi mới. Đề ra mục tiêu tăng trưởng doanh thu 20%, ông Jimmy, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Vison International tự tin cho biết: “Qua thời gian đầu tư tại tỉnh với môi trường thuận lợi và sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, DN hoạt động thuận lợi và hiệu quả cao với doanh thu luôn đạt mục tiêu đề ra. Vì vậy, công ty rất tin tưởng sẽ hoàn thành kế hoạch trong năm 2015”. Chia sẻ về quá trình hoạt động sản xuất, ông Kim Hyun Ho, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Lốp Kumho Việt Nam cho rằng, đầu tư vào Bình Dương công ty gặp nhiều thuận lợi với doanh thu năm sau luôn cao hơn năm trước. “Với môi trường thuận lợi và sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, thời gian tới Công ty TNHH Lốp Kumho Việt Nam sẽ tiếp tục tăng vốn để mở rộng đầu tư tại Bình Dương” - ông Kim Hyun Ho nói về chiến lược của công ty.

Nhiều doanh nghiệp đặt mục tiêu tăng trưởng cao trong năm 2015. Trong ảnh: Sản xuất giày tại Công ty Cổ phần Công nghiệp Đông Hưng

Cùng các nhà đầu tư nước ngoài, nhiều DN trong nước rất tự tin đạt kết quả khả quan trong năm 2015. Ông Lý Ngọc Minh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Minh Long I cho rằng, vận dụng sở trường của DN cũng như lợi thế của đất nước Việt Nam và lợi thế của địa phương, năm 2015 DN rất tự tin để hoàn thành kế hoạch đề ra. Đồng quan điểm này, ông Trần Thành Trọng, Chủ tịch Hiệp hội Cơ - Điện Bình Dương tự tin cho rằng, năm 2015 DN sẽ tiếp tục vượt qua thách thức để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh.

Hoạt động hiệu quả của DN là yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy kinh tế Bình Dương tiếp tục phát triển. Theo kế hoạch năm 2015, Bình Dương đặt ra mục tiêu tăng trưởng GDP 13%, giá trị sản xuất công nghiệp tăng 15,5%... Với sự lạc quan và tin tưởng đề ra mục tiêu tăng trưởng cao trong năm 2015 của nhiều DN là điều đáng mừng. Bước vào xuân mới, với khí thế ra quân phấn chấn của nhiều DN nhằm phấn đấu hoàn thành mục tiêu năm 2015. Đây là niềm tin và cơ sở để tin tưởng năm 2015 DN Bình Dương sẽ về đích với kế hoạch đã đề ra.

 

 Ông LÝ NGỌC MINH, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Minh Long I: Kinh tế Bình Dương tiếp tục phát huy những kỳ tích

Các DN trên địa bàn Bình Dương có được may mắn đó là lãnh đạo tỉnh có tâm và luôn vận dụng hiệu quả những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, qua đó tạo điều kiện thuận lợi để DN hoạt động hiệu quả và đóng góp cho đất nước. Điều đó rất dễ dàng nhận thấy từ niềm tin của DN khi họ liên tục chọn lựa tỉnh để đầu tư. Là tỉnh luôn năng động và lãnh đạo luôn sâu sát, đồng hành cùng DN, tôi tin tưởng rằng với sự quan tâm từ lãnh đạo tỉnh, sự năng động từ đội ngũ DN trong lĩnh vực sản xuất cũng như thương mại. Năm 2015, kinh tế Bình Dương sẽ tiếp tục phát huy những kỳ tích của một tỉnh công nghiệp mạnh và tiếp tục phát triển nhanh.

Ông LA TỬ VĂN, Chủ tịch Công ty Cổ phần Công nghiệp gỗ Kaiser Việt Nam: Đầu tư hiệu quả DN tăng vốn

Là DN có vốn Đài Loan đi vào hoạt động sản xuất chế biến gỗ năm 2004 với vốn đầu tư gần 100 triệu đô-la Mỹ, qua hơn 10 năm đầu tư và phát triển, công ty rất thành công trên đất Bình Dương. Hiện nay, mỗi tháng công ty đạt công suất xuất khẩu 1.000 container đồ gỗ đi nhiều nước trên thế giới và giải quyết việc làm cho hơn 6.000 công nhân. Có thể nói, môi trường đầu tư của Bình Dương rất tốt, từ hạ tầng KCN đến thủ tục hành chính công, sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và các cấp, các ngành đã tạo ra những thuận lợi để DN đầu tư hiệu quả như vậy. Từ thành công đó, dự kiến năm 2015, công ty sẽ tiếp tục đầu tư nhà máy thứ 2 tại Bình Dương với quy mô xây dựng trên diện tích 30 ha, vốn đầu tư khoảng 80 triệu đô-la Mỹ.

T.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên