Doanh nghiệp đầu mối không mặn mà với xăng sinh học

Cập nhật: 11-04-2014 | 00:00:00

Tại hội nghị triển khai thực hiện lộ trình và áp dụng tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học và nhiên liệu truyền thống vừa diễn ra, ông Nguyễn Duyên Cường, Phó ban thương mại - thị trường Tập đoàn Dầu khí VN (PVN), cho biết tổng lượng xăng nhiên liệu sinh học (xăng E5) do PVN cung cấp ra thị trường trong các năm qua chỉ khoảng 22.000m³, nếu tính theo sản lượng sản phẩm E100 chỉ bằng 1,1% công suất sản xuất của một nhà máy ethanol. Nguyên nhân là do các doanh nghiệp xăng dầu đầu mối không mặn mà với dòng nhiên liệu mới này. Thực tế mới có 3/10 doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu tham gia bán xăng E5 gồm: PV Oil, Petec (2 đơn vị của PVN) và Saigon Petro nhưng với quy mô nhỏ.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Dương Quang, cả nước hiện có 7 nhà máy sản xuất ethanol sinh học từ nguyên liệu khoai mì lát, tổng công suất khoảng 535 triệu lít ethanol/ năm, đủ khả năng cung cấp pha chế xăng E5 và E10 năm 2014 và các năm tiếp theo.

K.T (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên