Doanh nghiệp đồng hành cùng người lao động

Cập nhật: 19-06-2018 | 09:09:36

Với ý nghĩa đồng hành cùng người lao động (NLĐ), thời gian qua các tổ chức, ban ngành, đoàn thể vàdoanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho NLĐ, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Những hoạt động này khẳng định sự quan tâm, đồng cảm, chia sẻ sâu sắc của các cấp, các ngành, DN dành cho công nhân lao động (CNLĐ) đến làm việc, sinh sống, đóng góp công sức cho Bình Dương ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh.


Ông Lê Minh Quốc Cường, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trao bằng khen, biểu trưng và hoa cho các tập thể thực hiện tốt hoạt động chăm lo đời sống NLĐ trong dịp Tết Mậu Tuất 2018

Những đơn vị điển hình

Công ty TNHH Ever Tech Plastic Việt Nam là DN có 100% vốn đầu tư nước ngoài với gần 2.000 CNLĐ. Với quan niệm chăm lo đời sống NLĐ là cốt lõi của sự phát triển bền vững, công ty phối hợp với Ban chấp hành công đoàn, tìm hiểu thực tế đời sống anh chị em CNLĐ, xây dựng môi trường làm việc ổn định, tạo tâm lý gắn bó lâu dài tại DN. Chị Trần Thị Thanh Yến, Trợ lý Giám đốc Công ty TNHH Ever Tech Plastic Việt Nam cho biết: “Nhng năm gn đây công ty làm ăn hiu quả, thành quả này phải kđến sđóng góp quan trọng ca đội ngũ cán bộ, CNLĐ trong công ty. Đtri ân sđóng góp này, Ban giám đc công ty, công đoàn luôn cải thin, nâng cao đi sng vật cht cho NLĐ, tchức hot động vui chơi giải trí lành mnh sau nhng ngày làm vic căng thẳng”. Nhân dp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, công ty đã tchức trao quà tết cho CNLĐ vi tng stin hơn 900 triu đồng, hỗ trtin tàu xe, tặng quà cho NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có điu kin vquê vui xuân đón tết với gia đình. Dịp Tết Dương lịch, công ty cho nhân viên, CNLĐ đi du lịch nghỉ mát, giúp anh chị em công nhân có thời gian nghỉ dưỡng, tái tạo sức lao động. Bên cạnh đó, vào những dịp Tết Trung thu, ngày 8-3, sinh nhật... công ty tổ chức tặng quà cho CNLĐ như lời cm ơn, tri ân NLĐ đlàm việc gắn bó với công ty.

Bên cạnh Công ty TNHH Ever Tech Plastic Việt Nam, Công ty TNHH Sài Gòn Stec (KCN VSIP 2) cng làm tốt công tác chăm lo đời sống NLĐ. Ông Seo Hisao, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cho biết: “Từ khi thành lập đến nay, công ty đặc biệt quan tâm đến đời sống NLĐ, bo đm việc làm, thu nhập ổn định cho NLĐ. Đặc biệt, Sài Gòn Stec luôn nỗ lực để xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ cchiều rộng lẫn chiều sâu, tôn trng quyền con người, xây dựng thương hiệu tuyển dụng là điểm đến cho nhiều lao động trên mi miền đất nước”. Trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, công ty tổ chức tiệc tt niên cho toàn thanh chị em CNLĐ và tặng quà với tổng số tiền hơn 1,1 tỷ đồng. Không chỉ trong dịp tết, hàng tháng công ty còn hỗ trợ tiền thuê nhà trcho công nhân 200.000 đồng/người/tháng, hỗ trợ tiền nuôi con nhỏ, trợ cấp xăng xe đi lại cho NLĐ từ nơi ở đến nơi làm việc.

Chăm lo đời sống NLĐ

Bình Dương hin có trên 1 triệu lao động; trong đó lao động ngoài tỉnh chiếm khong 84%. Dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, tnh có gần 150.000 lao động ở lại đón tết và 46 DN tổ chức các hoạt động trong tết với tổng số lao động là 5.000 người. Để kịp thời chăm lo đời sống NLĐ, các cấp, các ngành đchủ động tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Thăm, tặng quà cho NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động; tổ chức “Chuyến xe xuân nghĩa tình”, các hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ đông đảo người dân, CNLĐ trên địa bàn các huyện, thị, thành phvà khu công nghiệp. Góp phần chia sẻ NLĐ có hoàn cnh khó khăn được về quê vui xuân vui đón tết sum vầy cùng gia đình; các cấp công đoàn trong tỉnh đã hỗ trợ 7.300 vé xe, tàu hỏa cho công nhân về quê đón tết, hơn 100 DN phối hợp với công đoàn hỗ trợ tiền mua vé tàu xe cho hơn 20.000 CNLĐ về quê đón tết. Cùng với đó, UBND tỉnh, huyện, th, thành phố trao 9.100 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho CNLĐ có hoàn cnh khó khăn, xa quê ở lại Bình Dương đón tết.

Các cấp công đoàn chi ngân sách tặng 355.000 suất quà, với trị giá trên 100 tỷ đồng. Những hoạt động này cho thấy sự quan tâm, đồng cm, chia sẻ sâu sắc của các cấp, các ngành và nhân dân tỉnh Bình Dương dành cho CNLĐ đến làm việc, sinh sống, đóng góp công sức cho Bình Dương ngày càng vững mạnh. Bên cạnh các hoạt động chăm lo về vật chất, Bình Dương còn quan tâm chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho NLĐ như: Tổ chức 6 đêm văn nghệ và 30 buổi biểu diễn văn nghệ, kịch, chiếu phim lưu động phục vụ CNLĐ. Các địa phương cng tch cực vận động DN trú đóng trên địa bàn tổ chức các hoạt động phục vụ công nhân đón tết.

Phát biểu tại lễ khen thưởng các DN và cá nhân thc hin tt hot động chăm lo tt đi sng NLĐ dp Tết Mậu Tut 2018 do Sở Lao động - Thương binh và Xhội phi hp vi Liên đoàn Lao động tnh, Ban Quản lý các Khu công nghip VSIP va tchức, ông Lê Minh Quốc Cường, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xhội khẳng định: “NLĐ là nhân tố quyết định sự thịnh vượng của DN, lễ trao bằng khen cho các DN và cá nhân làm tốt công tác chăm lo NLĐ dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 là dp ghi nhận, tôn vinh, khen thưng các DN, cá nhân có nhiu đóng góp trong vic thc hin tt chính sách, pháp luật lao động, Luật Công đoàn, chăm lo tt đi sng vật chất, tinh thần cho NLĐ, góp phn xây dng mi quan hlao động hài hòa, n đnh trong DN, xây dựng Bình Dương ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh”.

Có 153 tập thể và 51 cá nhân thực hiện tốt hoạt động chăm lo đời sống NLĐ trong dịp Tết Mậu Tuất 2018 vừa được UBND tỉnh tặng bằng khen.

 

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên