Khởi nghiệp

“Dù có nhiều lợi thế về nguồn lực cũng như thị trường, hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam thuộc diện chậm phát triển nhất trong khu vực”...

Khởi nghiệp bằng Dự án chuỗi cửa hàng cá sạch M4S, một nhóm bạn trẻ đang nỗ lực, khao khát chinh phục ước mơ trở thành 'vua cá Việt', tiến tới dẫn đầu khu vực và vươn ra thế giới.

Khởi nghiệp từ vùng đất trũng, không điện sáng, không nguồn nước sạch nhưng anh Nguyễn Đăng Cường (Thuận Thành, Bắc Ninh) vẫn trở thành tỷ phú sau nhiều năm thử nghiệm với giống vịt trời.

Áp dụng khoa học kỹ thuật và giống mới tại nông trại rộng 7 ha, bà Nguyễn Thị Huệ, ngụ tại Phước Thành (Đà Lạt) đang thu lãi lớn nhờ phương pháp thuỷ canh.

Gắn bó với nghề trồng và tạo dáng cây cảnh hơn 15 năm, đến nay vườn cây cảnh của anh Nguyễn Tấn Lộc (sinh năm 1980) ở phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một đã cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Sau 4 năm nuôi cá giòn, chàng trai Nguyễn Thế Phước, sinh năm 1989, ở Nam Sách, Hải Dương đã có thu nhập 6 – 7 tỷ đồng/năm.

Khao khát có được tấm bằng đại học, nhưng Trần Thị Như Ý đã quyết định tạm gác giấc mơ này để dành hết đam mê và trách nhiệm cho tranh thêu tay truyền thống của người Huế.

Trương Thanh Thủy đã khởi nghiệp 3 lần trong những lĩnh vực khác nhau, trong đó có một dự án mà cô khẳng định là công ty Việt đầu tiên được doanh nghiệp tại Thung lũng Silicon mua lại.

Ghép và trồng thành công giống bơ sáp cao sản, ông Dương Mã Dưỡng ở Bù Gia Mập, Bình Phước thu về hơn 3 tỷ đồng mỗi năm.

Khéo léo trong cách chọn địa điểm, lên kế hoạch đầu tư hợp lý thì dù với số vốn 15 triệu đồng bạn vẫn có thể có tạo ra được mô hình kinh doanh hiệu quả.

Biết trong lá khổ qua (mướp đắng) có chất kiểm soát đường huyết cao gấp 3 lần trái cây, sau 2 năm mày mò, chị Ngọc Tuyết đã cho ra đời sản phẩm trà và tìm đường xuất khẩu.

Với ý chí vươn lên lập thân lập nghiệp, phát triển kinh tế gia đình, anh Trần Hoài Anh, Phó Bí thư Xã đoàn Vĩnh Tân (TX.Tân Uyên) đã mạnh dạn đầu tư chuồng trại và thực hiện hiệu quả mô hình chăn nuôi bò sữa.

Quay lên trên