Matsumoto Kiyoshi thành lập công ty liên doanh tại Việt Nam

Cập nhật: 14-11-2019 | 14:15:32

(Nguồn: globalcosmeticsnews)

Hội đồng quản trị công ty Matsumoto Kiyoshi Holding ngày 13/11 chính thức thông qua quyết định thành lập công ty liên doanh tại Việt Nam để phát triển và điều hành chuỗi cửa hàng dược, mỹ phẩm mang thương hiệu “MatsuKiyo” tại Việt Nam.

Theo Matsumoto, công ty này hồi tháng 7/2019 đã ký thỏa thuận sơ bộ với Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Hoa Sen (Lotus Food Group) của Việt Nam để thành lập công ty liên doanh Matsumoto Kiyoshi Việt Nam.

Công ty liên doanh sẽ chính thức được thành lập vào tháng 2/2020 với tổng số vốn 31,5 tỷ đồng, trong đó Matsumoto Kiyoshi giữ 51% cổ phần và Lotus giữ 48,87%, còn lại 0,13% sẽ do Chủ tịch Lê Vân Mây của Lotus nắm giữ.

Theo thỏa thuận, bà Lê Vân Mây sẽ giữ cương vị chủ tịch của Matsumoto Kiyoshi Việt Nam, còn giám đốc điều hành sẽ do một nhân sự của Matsumoto Kiyoshi đảm nhận.

Mục tiêu của Matsumoto Kiyoshi là tận dụng danh tiếng đã được khẳng định qua nhiều năm để đẩy mạnh khai thác thị trường các nước mới nổi ở châu Á, nơi đang có sự tăng trưởng liên tục, trong đó Việt Nam là một điểm đến hứa hẹn nhiều cơ hội.

Theo dữ liệu khảo sát, thị trường mỹ phẩm của Việt Nam trị giá khoảng 2,3 tỷ USD tính đến cuối năm 2018 nhưng chủ yếu hoạt động theo mô hình bán lẻ truyền thống.

Thực tế cho thấy các du khách Việt Nam khi tới thăm Nhật Bản rất ưa thích các sản phẩm mỹ phẩm và thực phẩm chức năng của nước này. Đây chính là những cơ sở thúc đẩy Matsumoto Kiyoshi nhắm tới thị trường Việt Nam.

Ông Matsumoto Kiyoo, Chủ tịch Matsumoto Kiyoshi, cho biết muốn nhanh chóng triển khai các cửa hàng của hãng tại thị trường Việt Nam và cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam các sản phẩm chất lượng cao.

Lý do Matsumoto chọn Lotus làm đối tác vì đây là công ty có nhiều kinh nghiệm tại thị trường Việt Nam trong việc chế biến, kinh doanh và lưu thông thực phẩm, từng hợp tác với một số công ty lớn về tiêu dùng của Nhật Bản.

Với sự hợp tác này, hai bên sẽ có thể cung cấp cho nhau các bí quyết kinh doanh, vận hành doanh nghiệp, hỗ trợ về cơ sở vật chất để nhanh chóng mở rộng chuỗi cửa hàng Matsumoto tại Việt Nam, qua đó nắm bắt được cơ hội kinh doanh trên thị trường Việt Nam đang có sự tăng trưởng nhanh chóng.

Tính đến cuối tháng 9/2019, Matsumoto Kiyoshi có 34 cửa hàng tại Thái Lan, 5 cửa hàng tại vùng lãng thổ Đài Loan (Trung Quốc). Công ty này đặt mục tiêu mở thêm nhiều chuỗi cửa hàng tại khu vực châu Á.

Được thành lập vào năm 1932, Matsumoto Kiyoshi Holding tiền thân là Công ty trách nhiệm hữu hạn Matsumoto Kiyoshi có trụ sở chính tại tỉnh Chiba, Nhật Bản.

Hiện nay, Matsumoto Kiyoshi đang quản lý và điều hành nhiều công ty bán buôn và bán lẻ dược, mỹ phẩm tại Nhật Bản./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên