Ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh:

Doanh nghiệp hoạt động hiệu quả sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển 

Cập nhật: 04-02-2015 | 17:04:25

(BDO) Sáng 4-2, ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện một số sở, ngành đã đến thăm và làm việc với Công ty TNHH Lốp Kumho Việt Nam, Công ty TNHH Panko Vina, Công ty Cổ phần Công nghiệp gỗ Kaiser Việt Nam tại khu công nghiệp Mỹ Phước 1 và 3 trên địa bàn TX.Bến Cát.

Ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh, tham quan nhà máy Công ty TNHH Lốp Kumho Việt Nam

Tại Công ty TNHH Lốp Kumho Việt Nam, thuộc Tập đoàn Kumho Asiana nổi tiếng Hàn Quốc, thông báo đến lãnh đạo tỉnh, ông Kim Hyun Ho, Tổng giám đốc công ty cho biết, đi vào hoạt động từ năm 2008 với vốn đầu tư ban đầu 260 triệu USD, công suất sản xuất 3.220.000 lốp ô tô/năm, đến nay công suất nhà máy đã nâng lên 3.460.000 lốp/năm. Với nhà máy chế biến cao su do công ty đầu tư đi vào hoạt động năm 2007 có công suất 8.780 tấn/năm, đến nay công suất đã được nâng lên 12.250 tấn/năm. Năm 2014 doanh thu của công ty đạt 152 triệu USD, dự kiến năm 2015 sẽ tăng lên 181 triệu USD. Trong thời gian tới, Công ty TNHH Lốp Kumho Việt Nam sẽ tiếp tục tăng vốn để mở rộng sản xuất kinh doanh.

Tại Công ty TNHH Panko Vina, ông Kim Heun Tae, Tổng giám đốc công ty cho biết năm 2014 doanh thu công ty tăng 35% so với năm trước và tạo việc làm ổn định cho 8.500 công nhân. Năm 2015 công ty sẽ mở rộng thêm nhà máy và tuyển thêm 1.500 công nhân, dự kiến doanh thu tăng thêm 40%.

Tại Công ty Cổ phần Công nghiệp gỗ Kaiser Việt Nam, ông La Tử Văn, Chủ tịch công ty cho biết công ty hiện có 6.000 công nhân với công suất sản xuất và xuất khẩu 1.000 container/tháng. Dự kiến trong năm 2015 công ty sẽ tiếp tục đầu tư nhà máy thứ 2 tại Bình Dương với quy mô xây dựng 30 ha và với vốn đầu tư khoảng 80 triệu USD.

Ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh, thăm hỏi công nhân Công ty Cổ phần Công nghiệp gỗ Kaiser Việt Nam

Qua nắm bắt tình hình các doanh nghiệp, ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh, đánh giá cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp (DN) và khẳng định DN hoạt động hiệu quả sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển; khen ngợi chính sách của các DN đối với người lao động và cho rằng đây là một trong những yếu tố giúp DN thành công. Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh kế hoạch mở rộng sản xuất kinh doanh của các DN và cho biết lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm tạo điều kiện tốt nhất để DN triển khai nhanh dự án. Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và khen ngợi chủ trương xây dựng nhà trẻ phục vụ con em công nhân của  Công ty TNHH Panko Vina; chủ trương xây dựng nhà để bán ưu đãi và trả chậm cho công nhân của Công ty TNHH Lốp Kumho Việt Nam... Dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà và gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến lãnh đạo và tập thể cán bộ, công nhân viên các DN.  

TRỌNG MINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên