Doanh nghiệp hoạt động ổn định sau tết

Cập nhật: 09-03-2015 | 08:45:17

Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015, đến nay hầu hết doanh nghiệp (DN) sản xuất trên địa bàn tỉnh đã hoạt động trở lại nhằm kịp thời đáp ứng những đơn hàng đã ký kết cho khách hàng. Nhìn chung tình hình lao động tại DN sau tết rất ổn định và không có biến động.

 Sản xuất giày xuất khẩu tại Công ty Cổ phần Công nghiệp Đông Hưng Ảnh: T.BÌNH

Không có biến động lao động

Ông Nguyễn Hồng Anh, Giám đốc nhân sự - hành chính Công ty TNHH MTV May mặc Bình Dương tại TX.Thuận An cho biết, 2.500 công nhân công ty đã trở lại làm việc bình thường để cùng DN phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng cao trong năm 2015. Theo ông Nguyễn Hồng Anh, chính sách chăm lo người lao động rất tốt của DN đã tạo sự gắn bó. Bên cạnh tiền lương, thưởng ổn định, tết vừa qua ngoài tiền thưởng 8 triệu đồng/người, công ty còn chi 1,2 tỷ đồng để tổ chức xe đưa đón 1.000 công nhân các tỉnh miền Tây, miền Trung và miền Bắc về quê đón tết và số công nhân này đã được công ty rước vào đầy đủ từ ngày 1-3. “Quan tâm và chăm lo chu đáo như vậy nên người lao động cảm thấy an tâm và không bỏ DN”, ông Nguyễn Hồng Anh chia sẻ.

Ở một DN có vốn đầu tư trong nước khác, dù có số lượng lao động lớn nhưng Công ty Cổ phần Công nghiệp Đông Hưng hoạt động trong lĩnh vực sản xuất giày tại KCN Tân Đông Hiệp A, TX.Dĩ An đã ra quân đầy đủ từ đầu tuần trước. Ông Nguyễn Văn Lê, Phó Tổng Giám đốc công ty cho rằng, tình hình công nhân lao động tại công ty ổn định và không có biến động. Nêu cụ thể, ông Nguyễn Văn Lê cho biết: “Tổng số 10.200 công nhân của công ty đã đi làm 100%. Năm trước, công ty sản xuất hơn 10,7 triệu đôi giày, xuất khẩu hơn 140 triệu đô-la Mỹ, thu nhập bình quân 7,2 triệu đồng/người/ tháng. Vì thế người lao động rất phấn khởi và cùng đồng lòng gắn bó để phấn đấu hoàn thành mục tiêu tăng trưởng 20% mà công ty đặt ra trong năm 2015”.

Ở khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài, tình hình lao động cũng ổn định. Tại Công ty TNHH Hoya Lens Việt Nam (vốn đầu tư Nhật Bản) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất tròng mắt kính trong Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II (KCN VSIP II), gần 1.000 công nhân của công ty đã đi làm đầy đủ. Ông Lê Đức Hùng, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết: “Ý thức và tác phong công nghiệp của công nhân ngày càng thay đổi. Trước chính sách đãi ngộ tương xứng về lương, thưởng, hỗ trợ tàu xe cho công nhân ở xa cả hai chiều đi về dịp tết vừa qua, từ đó công nhân thấy có trách nhiệm và gắn bó với DN nhiều hơn”.

Tại KCN Mỹ Phước 1, hơn 6.000 công nhân Công ty Cổ phần Công nghiệp gỗ Kaiser Việt Nam (vốn Đài Loan) đã đi làm đầy đủ để phấn đấu mỗi tháng đạt công suất xuất khẩu 1.000 container đồ gỗ. Kế cận, 8.500 công nhân Công ty TNHH Panko Vina (vốn Hàn Quốc) cũng nhộn nhịp sản xuất trong lĩnh vực may mặc để hoàn thành mục tiêu tăng doanh thu 40% trong năm 2015. Tại Công ty TNHH Vison International (vốn đầu tư Đài Loan) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất gậy golf và thiết bị cơ khí trong KCN VSIP I, TX.Thuận An, 3.300 công nhân công ty đi làm từ rất sớm. Phấn khởi vì người lao động trở lại làm việc đầy đủ sau tết, ông Jimmy, Tổng Giám đốc công ty rất tự tin cho biết, công ty sẽ đạt doanh thu tăng thêm 20% so với 40 triệu USD trong năm trước.

Chăm lo, tạo sự gắn bó

Theo Sở Lao động - Thương binh & Xã hội, tình hình DN và lao động trở lại làm việc sau tết rất ổn định, trong đó nhiều DN cótỷlệcông nhân trởlại làm việc 100% từ những ngày ra quân đầu năm như: Công ty TNHH Poh Huat Việt Nam, Công ty TNHH Active Việt Nam, Công ty TNHH Alhonga Việt Nam, Công ty TNHH Lotte Việt Nam, Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam, Công ty TNHH Green Vina, Công ty TNHH Forte Grow, Công ty TNHH Hoya Lens, Công ty TNHH East West…

Theo ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Trưởng ban Quản lý các KCN tỉnh, đối với các DN đầu tư trong KCN, đến nay 100% DN đã hoạt động trở lại với số lượng công nhân lao động trở lại làm việc ổn định. Còn ông Bùi Thanh Nhân, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, cho biết: “Qua nắm bắt tình hình từ các DN trên địa bàn, có thể nói tình hình lao động tại Bình Dương sau tết năm nay không có biến động và nguồn lao động sẽ bảo đảm ổn định cho sản xuất của các DN”.

Bình Dương hiện thu hút trên 890.000 công nhân lao động trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp; trong đó có hơn 60% là người ngoài tỉnh. Dịp Tết Nguyên đán 2015, có 117.000 công nhân ở lại Bình Dương đón tết, còn lại về quê đón tết vui xuân cùng gia đình. Dịp tết này, chăm lo cho công nhân, ngoài chế độ thưởng tết theo quy định, đã có 69 tỷ đồng được trích từ ngân sách tỉnh, nguồn tài chính công đoàn và vận động các chủ DN hỗ trợ để trao quà cho công nhân. Ngoài ra, các cấp công đoàn đã vận động người sử dụng lao động và ngân sách hỗ trợ mua 20.000 vé xe cho công nhân về quê ăn tết với giá trị hơn 10 tỷ đồng...

Chính sự chăm lo chu đáo cho công nhân lao động của các cấp chính quyền, đoàn thể cùng chế độ đãi ngộ tương xứng về lương, thưởng để giữ chân người lao động của DN đã giúp công nhân có thu nhập khá ổn định trong thời gian qua. Những việc làm đó đã tạo sự an tâm, gắn bó nghĩa tình giữa người lao động với DN và họ đã trở lại Bình Dương làm việc đông đủ sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 vừa qua.

 

 V.GIANG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên