Doanh nghiệp khám sức khỏe định kỳ cho người lao động còn thấp

Cập nhật: 15-02-2011 | 00:00:00

  Khám bệnh cho công nhân lao động tại phòng y tế công tyMặc dù các doanh nghiệp (DN), đơn vị sản xuất - kinh doanh ý thức hơn và hiểu rõ về tầm quan trọng của công tác chăm sóc sức khỏe cho người lao động (NLĐ) và công tác này ngày càng được chú trọng hơn. Trong năm 2010 công tác khám sức khỏe định kỳ đạt 100,91% và vượt so với kế hoạch được giao (0,91%). Tuy nhiên, số DN trong tỉnh thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho NLĐ vẫn còn chiếm tỷ lệ rất thấp (mới chỉ có 765 DN đã thực hiện). Điều này cho thấy phần lớn các DN chưa thật sự quan tâm đến sức khỏe của NLĐ.

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Huỳnh Thị Hồng Thu cho biết: Trong năm 2011, ngành y tế tập trung chỉ đạo các DN thực hiện nghĩa vụ khám sức khỏe định kỳ cho NLĐ; tổ chức khám và phát hiện bệnh nghề nghiệp định kỳ cho NLĐ làm việc ở môi trường có nguy cơ bị mắc bệnh nghề nghiệp.

TƯỜNG VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên