Doanh nghiệp nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 12-05-2021 | 07:25:55

 Theo lãnh đạo UBND huyện Bắc Tân Uyên, đến nay, trên địa bàn huyện chưa phát hiện trường hợp mắc bệnh Covid-19. Tuy nhiên, để giữ vững thành quả phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an toàn dịch bệnh tại địa phương, UBND huyện yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các xã, thị trấn, các doanh nghiệp, khu dân cư tập trung, các chủ cơ sở kinh doanh nhà trọ, từng tổ dân phố/ấp phải quản lý chặt chẽ người lao động, dân cư. Yêu cầu khai báo y tế bắt buộc đối với các đối tượng đến từ các địa phương có dịch, đi qua vùng dịch… Tất cả nhằm quản lý tốt tình hình, sức khỏe của người dân một cách chủ động.

 Doanh nghiệp chủ động phòng, chống dịch bệnh để duy trì sản xuất. Trong ảnh: Sản xuất tại Công ty TNHH Long Hao (KCN KSB, huyện Bắc Tân Uyên)

Đối với cộng đồng doanh nghiệp, chính quyền địa phương tích cực tuyên truyền về tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nguy cơ lây lan cao. Các cấp công đoàn tích cực tuyên truyền và đồng hành cùng doanh nghiệp, người lao động trong dịch bệnh. Khuyến cáo người dân, công nhân lao động chấp hành nghiêm, không chủ quan lơ là việc phòng dịch. Hạn chế di chuyển khi không cần thiết, không đến khu vực xảy ra dịch bệnh. Những hoạt động đó tạo thành “bức tường” vững chắc ngăn chặn sự xâm nhập, lây nhiễm của dịch bệnh vào các doanh nghiệp, góp phần bảo đảm sức khỏe, đời sống, việc làm cho người lao động, ổn định tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay.

Hầu hết các chủ doanh nghiệp đều nhận thấy tầm quan trọng việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để bảo vệ hoạt động sản xuất và sức khỏe người lao động, chủ động tăng cường nhiều biện pháp nghiêm ngặt. Các doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục tập trung thực hiện chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, địa phương xây dựng kế hoạch bảo đảm y tế, phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, tiếp tục tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về nguy cơ dịch bệnh, yêu cầu người lao động chủ động đề cao cảnh giác, giữ khoảng cách, hạn chế tập trung đông người, trong đó phải thực hiện tốt thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

 TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên