Doanh nghiệp nước ngoài luôn tin tưởng môi trường đầu tư ở Bình Dương

Cập nhật: 04-06-2014 | 00:00:00

(BDO) Ngày 4-6, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức lễ trao giấy chứng nhận đầu tư mới và bổ sung vốn đầu tư cho 41 doanh nghiệp nước ngoài, tổng vốn đầu tư cho các dự án mới và bổ sung vốn là hơn 146 triệu USD. Đáng chú ý có hơn chục dự án được cấp phép mới, trong đó có 6 doanh nghiệp 100% vốn Trung Quốc với số vốn đầu tư gần 29 triệu USD.

 

Sản xuất rau câu tại Công ty TNHH New Choice Foods, doanh nghiệp  có 100% vốn đầu tư của Đài Loan (Trung Quốc). Ảnh: M.Dân

Ông Mai Hùng Dũng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương cho biết, 5 tháng đầu năm 2014, tỉnh đã thu hút hơn 978 triệu USD, đạt 97,8% kế hoạch cả năm 2014, tăng 14,9% so với cùng kỳ; với 65 dự án đầu tư mới có tổng vốn đầu tư 370,4 triệu USD và 56 dự án bổ sung thêm vốn đầu tư hơn 600 triệu USD.

“Với đà tăng trưởng hiện nay, trong kế hoạch 5 năm thu hút 5 tỷ USD nhiều khả năng tỉnh sẽ vượt kế hoạch đặt ra. Cụ thể, năm 2011 vốn đầu tư FDI của tỉnh đạt xấp xỉ 1 tỷ USD; năm 2012 là 2,6 tỷ USD; 2013 thu 1,4 tỷ. Riêng trong 5 tháng đầu năm nay, tỉnh đã thu hút được 978 triệu USD”, ông Dũng nói

Ông Xie Zu Hong, Giám đốc Công ty TNHH Zhui Rui (Trung Quốc) cho biết, sau sự cố xảy ra vừa qua, tôi có tìm hiểu và biết đó chỉ là sự cố đáng tiếc và tôi cũng không có ý định từ bỏ đầu tư tại Bình Dương, ngày 2-6 vừa qua, công ty đã được tỉnh Bình Dương ký quyết định cấp giấy chứng nhận đầu tư với số vốn 10 triệu USD.

“Tôi chọn Bình Dương làm nơi “an cư lạc nghiệp” vì cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, kế đến tôi tin tưởng lãnh đạo của tỉnh với những cam kết bảo vệ các doanh nghiệp. Nếu Bình Dương không tốt, không an toàn thì tại sao có rất nhiều doanh nghiệp như tôi lại mạnh dạn bỏ vốn để đầu tư”, vị giám đốc người Trung Quốc nói.

Còn ông Choi Jae Ho, Giám đốc Công ty TNHH Panko Vina chia sẻ, "tôi tin tưởng những cam kết của Chính phủ Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Bình Dương để bảo vệ hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp nước ngoài. Tôi tin Bình Dương là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư. Đó là lý do công ty chúng tôi quyết định đầu tư 15 triệu USD để mở rộng lĩnh vực kinh doanh khách sạn tại Bình Dương".

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung cho biết, hiện nay, tỉnh Bình Dương đang tập trung hoàn chỉnh quy hoạch các vùng phát triển công nghiệp phụ trợ, cung cấp nguyên liệu phục vụ cho các sản xuất liên quan, không những trên địa bàn tỉnh mà còn cho cả vùng.

“Khi hiệp định TPP được ký kết, tỉnh sẽ tập trung đầu tư triển khai ngay, góp phần đẩy mạnh sản xuất và thu hút đầu tư của tỉnh. Cùng với những chính sách giải quyết hỗ trợ hiện nay đã được Chính phủ thông qua, tỉnh Bình Dương đang khẩn trương thực hiện các giải pháp giúp các doanh nghiệp bị ảnh hưởng, bị thiệt hại sớm khắc phục nhanh chóng để ổn định sản xuất. Tỉnh tiếp tục vận động các nhà đầu tư để thực hiện chuyển đổi cơ cấu kinh tế của tỉnh theo hướng nâng cao hàm lượng kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm trong nước và nước ngoài. Thu hút các ngành dịch vụ phục vụ cho phát triển công nghiệp và cho đầu tư phát triển. Kế đến tỉnh chuẩn bị cơ sở hạ tầng, quy hoạch vùng gắn với các nhà đầu tư để chuẩn bị công tác quy hoạch, nhất là khi Hiệp định TPP dự kiến được ký kết vào cuối năm nay. Để đón đầu khi Hiệp định TPP được ký, tỉnh sẽ  tạo điều kiện thông qua công tác quy hoạch để thu hút mạnh các nhà đầu tư, nhất là ngành công nghiệp phụ trợ, ngành công nghiệp nâng cao giá trị sản phẩm, đây là cách làm nhằm khắc phục  lại những yếu kém, cụ thể là sự cố xảy ra vào ngày 13-5 vừa qua để các nhà đầu tư hiểu và an tâm đầu tư sản xuất", Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nói.    

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cũng cho hay, tỉnh đang ráo riết chuẩn bị quỹ đất sạch, với cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ cùng với thủ tục hành chính một cửa liên thông tại trung tâm hành chính và các huyện, thị nhằm hỗ trợ các nhà đầu tư, nhất là đón đầu làn sóng đầu tư mới ngay sau khi Hiệp định TPP được ký kết.  

Tỉnh Bình Dương đang đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp phụ trợ và sẽ được đầu tư mạnh tại khu công nghiệp Bàu Bàng. Tỉnh cũng đang cùng Hiệp hội các doanh nghiệp chế biến gỗ tiến hành khảo sát địa điểm để đầu tư khoảng 100 ha phục vụ sản xuất chuyên về ngành gỗ và nguyên phụ liệu phục vụ ngành này. Tương tự các ngành dệt may, da giày, tỉnh Bình Dương cũng đang chủ động kêu gọi doanh nghiệp đầu tư đồng bộ để phục vụ phát triển sản xuất.

M.Duy- T.Minh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên