Chia sẻ bài viết lên facebook

Doanh nghiệp tích cực tham gia quảng bá thương hiệu Việt

Cập nhật: 14-11-2014 | 08:46:02

Hôm nay (14-11), Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện CVĐ và tuyên dương 15 tập thể, 20 cá nhân; trong đó có 8 doanh nghiệp (DN) và 8 cá nhân thuộc các DN.

 

 

 Nhiều DN của tỉnh đã đưa sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao vào các siêu thị phục vụ người tiêu dùng Ảnh: H.VĂN

  Qua 5 năm thực hiện CVĐ, số lượng DN trên địa bàn tỉnh tham gia chương trình đưa hàng Việt về nông thôn hay xây dựng các điểm bán hàng Việt chất lượng cao giá ưu đãi tăng lên hàng năm. Nếu như năm 2010 toàn tỉnh có 12 điểm bán hàng Việt Nam chất lượng cao giá ưu đãi thì đến nay, con số này đã tăng lên gần 100 điểm do DN thực hiện tại các địa bàn đông dân cư, công nhân lao động (CNLĐ) sinh sống.

Nhiều DN đã tích cực hưởng ứng CVĐ bằng hàng động thiết thực là cung cấp những mặt hàng Việt chất lượng cao cho người tiêu dùng (NTD). Điển hình như Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Thương mại - Dịch vụ (TM-DV) Trung Thảo, trong 5 năm qua đã tham gia thường xuyên các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn do Sở Công thương tổ chức; thường xuyên tổ chức chương trình khuyến mãi tô đậm thương hiệu Việt... Bên cạnh đó là DNTN Gốm sứ Đại Hồng Phát, Công ty TNHH TM-DV Sài Gòn - Bình Dương, Công ty TNHH Minh Sương, Công ty TNHH MTV Mai Thu, Công ty TNHH Nam Bình… đã tích cực tham gia chương trình đưa hàng Việt về nông thôn.

Nhiều chương trình đưa hàng Việt về các huyện Dầu Tiếng, Phú Giáo, Bắc Tân Uyên do Trung tâm Xúc tiến thương mại và thông tin kinh tế (XTTM & TTKT) Sở Công thương tổ chức. Các DN cùng với Ban tổ chức chương trình còn tặng nhiều phần quà cho CNLĐ, người dân nghèo tại các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn. Thông qua các chương trình do DN hưởng ứng bằng hành động cụ thể hay tổ chức riêng lẻ đã giúp người dân có cơ hội tiếp cận, mua sắm và sử dụng hàng Việt Nam chất lượng cao giá ưu đãi, nâng cao nhận thức trong mua sắm và tiêu dùng hàng hóa sản xuất trong nước.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Trinh, Giám đốc Trung tâm XTTM & TTKT cho rằng, trong suốt quá trình thực hiện CVĐ, vai trò của DN hết sức quan trọng. Xác định rõ vai trò này, nhiều DN trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, tích cực tuyên truyền, vận động để giúp NTD hiểu rõ ý nghĩa, vai trò của CVĐ. Bên cạnh việc tham gia chương trình đưa hàng Việt về nông thôn hay các hội chợ do tỉnh tổ chức, nhiều DN còn tích cực thực hiện những khẩu hiệu tuyên truyền “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại siêu thị, trung tâm thương mại. Họ thật sự đã góp phần vào thành công chung của CVĐ và có trách nhiệm hơn đối với NTD trong việc sản xuất hàng hóa, cung cấp mẫu mã hàng hóa đẹp, chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh.

  H.VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên