Doanh nghiệp và trách nhiệm xã hội

Cập nhật: 12-10-2016 | 15:32:48

Người viết rất tâm đắc với câu nói của một doanh nhân: “Đã kinh doanh thu lợi từ cộng đồng thì phải có trách nhiệm với cộng đồng”. Hiện nay, triết lý, thái độ kinh doanh chuyên nghiệp này đang được nhiều doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Dương thực hiện. Có mặt tại một buổi bàn giao dự án nước sạch tại phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát vừa qua, người viết càng được thấy rõ ý nghĩa của trách nhiệm doanh nghiệp đối với cộng đồng. Người dân sắp có nước sạch ở đây rất phấn khởi, cùng sự vui mừng của chính quyền địa phương đã chứng minh cho điều đó.

Bình Dương hiện có hàng chục ngàn doanh nghiệp, phân bố rộng rãi khắp các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Các doanh nghiệp đến đây đã tìm được miền đất an cư lạc nghiệp và không quên trách nhiệm đối với cộng đồng. Nhiều doanh nghiệp đã đến với các hoàn cảnh khó khăn, chia sẻ với những gia đình neo đơn bệnh tật, góp một phần lợi nhuận trong việc kinh doanh của mình để đem đến niềm vui cho những mảnh đời kém may mắn. Lãnh đạo một doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh đã từng nói: “Chúng tôi không dùng nhiều tiền cho việc quảng cáo, PR sản phẩm, tên tuổi công ty. Thay vào đó, chúng tôi dùng một khoản tiền để làm công tác từ thiện và hoạt động xã hội”. Có thể mỗi doanh nghiệp có một triết lý kinh doanh khác nhau, nhưng thông qua công tác xã hội, thể hiện trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp đối với cộng đồng là hành động cao cả và có sức lan tỏa rất lớn.

Bằng sự chia sẻ, vô tư, không vụ lợi, con đường từ trái tim đến trái tim dễ rung động lòng người nhất. Người dân địa phương cũng chính là đối tượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, thông qua các hoạt động từ thiện tích cực hình ảnh của các doanh nghiệp ngày càng tốt đẹp trong mắt của khách hàng.

Hàng năm, Bình Dương đều tuyên dương những doanh nhân tiêu biểu, trong đó có nhiều doanh nghiệp ngoài hoạt động kinh doanh hiệu quả, làm tròn nghĩa vụ Nhà nước, còn làm tốt công tác xã hội. Thu lợi từ cộng đồng, có trách nhiệm với cộng đồng chính là một trong những hành động đẹp giúp doanh nghiệp phát triển mạnh và bền vững hơn nữa.

HOÀNG PHONG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên