Doanh nghiệp vận tải cần kê khai lại giá cước vận tải

Cập nhật: 03-03-2016 | 09:38:19

Sở Giao thông - Vận tải vừa có báo cáo về kết quả kiểm tra việc chấp hành kê khai, niêm yết giá cước, thực hiện giảm giá cước vận tải phù hợp với giá nhiên liệu giảm tại các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh. Kết quả kiểm tra cho thấy, một số doanh nghiệp chưa thực hiện việc niêm yết giá cước, kê khai giá cước chưa phù hợp khi giá nhiên liệu giảm.


Xe khách đường dài tại Bến xe khách tỉnh.
Ảnh:
DUY CHÍ

Đối với việc niêm yết giá cước, ngành đã thực hiện kiểm tra thực tế trên phương tiện kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định, taxi và xe buýt của 18/18 đơn vị kinh doanh vận tải. Kết quả, có 3/18 đơn vị kinh doanh vận tải không thực hiện niêm yết giá cước vận tải theo quy định. Thanh tra giao thông vận tải đã xử lý vi phạm hành chính với tổng số tiền là 25 triệu đồng và thu hồi phù hiệu 1 tháng theo quy định đối với các phương tiện vi phạm không thực hiện niêm yết giá cước vận tải. Đối với kê khai giá cước, có 10/18 đơn vị thực hiện kê khai lại giá cước vận tải phù hợp với giá nhiên liệu giảm; 8/18 đơn vị kê khai lại giá cước chưa phù hợp với giá nhiên liệu giảm.

Sở Giao thông - V ận tải cũng cho biết, sau khi tổ chức kiểm tra và có văn bản thông báo kết luận kết quả kiểm tra đối với từng đơn vị kinh doanh vận tải, từ đầu năm 2016 đến nay giá nhiên liệu tiếp tục giảm. Vì vậy, sở yêu cầu các đơn vị vận tải rà soát, kê khai lại giá cước vận tải cho phù hợp với giá nhiên liệu giảm chậm nhất đến ngày 1-3-2016 nộp cho các cơ quan quản lý theo quy định; trường hợp các đơn vị kinh doanh vận tải không thực hiện kê khai lại giá cước vận tải hoặc chậm kê khai lại, sở sẽ có văn bản đề nghị Sở Tài chính xử lý theo quy định.

TRUNG NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên