Doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu môi trường kinh doanh tại Pháp

Cập nhật: 16-09-2015 | 10:11:00

Đại diện 19 doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự hội thảo có chủ để cách thức kinh doanh tại Pháp và làm ăn với người Pháp.

Ngày 14-9 tại Paris, Thương vụ Việt Nam tại Pháp đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt nam (VCCI) cùng với các đối tác Pháp tổ chức buổi thảo luận với đại diện 19 doanh nghiệp Việt Nam về chủ đề “Cách thức kinh doanh tại Pháp và làm ăn với người Pháp”.

Buổi thảo luận xoay quanh các chủ đề lớn: Văn hóa kinh doanh tại Pháp; các vấn đề pháp lý, cách tiếp cận thị trường, hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại tại Pháp; những triển vọng sau khi Hiệp định Thương mại tự do EU - Việt Nam (EVFTA) có hiệu lực.

19 doanh nghiệp Việt Nam thảo luận về chủ đề “Cách thức kinh doanh tại Pháp và làm ăn với người Pháp”.

Phát biểu tại buổi thảo luận, ông Nguyễn Cảnh Cường, Tham tán thương mại Việt Nam tại Pháp nhấn mạnh: Các doanh nghiệp Việt Nam và Pháp có thể hợp tác khai thác các cơ hội tiếp cận thị trường và cơ hội đầu tư - kinh doanh do Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU mang lại mà không nhất thiết phải cạnh tranh đối đầu trực tiếp...

Doanh nghiệp Việt Nam và Pháp có thể và cần phải tránh những lỗi văn hóa hay văn phong khi tiếp xúc, giao dịch... đồng thời có cơ hội tham gia nhiều hơn các hội chợ, triển lãm chuyên ngành hàng đầu thế giới tổ chức tại Pháp.

Hàng loạt tham luận của các chuyên gia Pháp đã làm rõ về văn hóa kinh doanh tại Pháp; vấn đề tư vấn tiếp cận thị trường Pháp; vấn đề kinh doanh tại Paris. Các chuyên gia cũng làm rõ chính sách thương mại của EU và triển vọng của Hiệp định tự do thương mại EU-Việt Nam (EVFTA).    

Nhiều vấn đề vướng mắc đã được chuyên gia hai bên trao đổi và làm rõ, các doanh nghiệp Việt Nam có thể hiểu hơn về môi trường kinh doanh Pháp, thúc đẩy quan hệ đối tác kinh tế -thương mại Pháp - Việt, triển vọng của mối quan hệ này trong khuôn khổ của Hiệp định tự do thương mại EU - Việt Nam sắp được ký kết.

Buổi thảo luận nằm trong chuỗi các hoạt động của Thương vụ Việt Nam tại Pháp từ đầu năm nhằm tăng cường cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Pháp./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên