Doanh nhân trẻ Bình Dương vươn ra biển lớn

Cập nhật: 18-10-2018 | 08:04:28

Ông Võ Sơn Điền, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương: Doanh nhân trẻ phải thừa hưởng hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh

 

 Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ chú trọng hơn vào công tác huấn luyện, đào tạo về khởi nghiệp bằng các khóa dạy về marketing online, công nghệ trong công nghiệp 4.0… Qua đó, các hội viên sẽ được huấn luyện kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế. Bên cạnh đó, hội cũng sẽ tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề giữa hội viên Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương với một số chuyên gia kinh tế có tầm ảnh hưởng lớn. Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương sẽ đồng hành cùng tỉnh trong việc xây dựng thành phố thông minh.

Mục đích cuối cùng và là quan trọng nhất của tất cả những buổi tọa đàm, các khóa huấn luyện khởi nghiệp nhằm để các hội viên thừa hưởng hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh. Qua đó chúng tôi sẽ thực sự là một trong những lực lượng quan trọng, nòng cốt trong mô hình “ba nhà” (Nhà nước - nhà trường - nhà doanh nghiệp) xây dựng thành phố thông minh Bình Dương trong tương lai.

 Ông Nguyễn Đức Toàn, Phó Giám đốc Xí nghiệp Dịch vụ đô thị Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương: Chúng ta nên chủ động trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

 Là một người con sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Bình Dương, tôi rất vinh dự khi được đứng vào hàng ngũ doanh nhân trẻ của tỉnh. Từ khi trở thành thành viên Hội Doanh nhân trẻ, bản thân tôi được giao lưu, học hỏi rất nhiều điều mới mẻ trong quản lý, điều hành doanh nghiệp từ các hội viên khác.

Hiện nay tỉnh Bình Dương đang xây dựng thành phố thông minh và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp với tầm vóc, quy mô rất lớn. Tôi nghĩ, đây là thời cơ rất lớn đối với các doanh nhân trẻ Bình Dương. Bởi khi hệ sinh thái khởi nghiệp được phát triển, chúng ta không chỉ có thêm nhiều thành viên mới đầy năng động, sáng tạo mà chính doanh nghiệp trẻ Bình Dương được hưởng lợi từ hệ sinh thái này. Vấn đề đặt ra là cộng đồng doanh nghiệp trẻ Bình Dương nên chủ động nắm bắt thời cơ lẫn công nghệ, tích cực đổi mới sáng tạo để vững bước phát triển trong bối cảnh mới.

 Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đất Bình Dương: Doanh nhân trẻ Bình Dương sẽ ngày càng cống hiến nhiều hơn

 Kinh tế tư nhân đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, nên doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương cũng sẽ phải ngày càng cống hiến nhiều hơn trong bối cảnh mới. Tôi tin chắc rằng, khi tham gia vào Hội Doanh nhân trẻ các hội viên sẽ có nhiều hơn cơ hội mở rộng các mối quan hệ tốt từ cộng đồng này để phát triển kinh tế, cũng như có thể cống hiến nhiều hơn về mọi mặt.

Ở cương vị Ủy viên Ban Thường vụ Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương gần cả thập niên, tôi cho rằng hội đã ngày càng lớn mạnh và có những đóng góp thiết thực cho địa phương trong các nhiệm kỳ vừa qua. Tuy vậy, hiện nay hội rất cần đi vào thực chất hơn nữa trong giai đoạn mới, cũng như hướng đến hội viên bằng các hoạt động về kết nối giao thương để mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp trong phát triển kinh tế. Từ đó các doanh nhân trẻ sẽ có điều kiện tốt hơn để đóng góp cho sự phát triển của toàn xã hội.

 Ông Nguyễn Tấn Duy, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp quản trị công nghệ Bình Dương: Doanh nhân trẻ Bình Dương sẽ vươn tầm

 Để chuẩn bị cho sự phát triển thành phố thông minh Bình Dương trong tương lai thì ngay từ bây giờ các doanh nhân trẻ cần học tập kinh nghiệm từ các thành phố thông minh của những quốc gia phát triển, để từ đó đưa ra nhiều ý tưởng thiết thực hơn và nắm lấy công nghệ hiện đại để cho ra những sản phẩm mới, những công nghệ mới nhằm đóng góp thêm vào sự phát triển của Bình Dương.

Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành đào tạo nghề nghiệp tôi đã rút ra nhiều kinh nghiệm về sự liên kết giữa đào tạo theo công nghệ hiện đại và sử dụng có hiệu quả từ nguồn nhân lực chất lượng cao này vào sự phát triển nhanh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Hiện nay là giai đoạn “vàng” của tuổi trẻ khởi nghiệp. Với những cam kết hỗ trợ mạnh mẽ từ Bình Dương, tôi tin rằng với thế hệ doanh nhân trẻ đầy nhiệt huyết sẽ làm nên được lịch sử, đưa Bình Dương vươn tầm ra khu vực và quốc tế.

MINH NGUYỄN (ghi)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên