Doanh nhân trẻ san sẻ yêu thương

Cập nhật: 07-02-2015 | 09:09:17

Trong không khí se lạnh của những ngày cuối năm, nhà nhà tất bật chuẩn bị mọi thứ để đón tết, vui xuân nhưng đâu đó vẫn còn những mảnh đời khó khăn chưa có một cái tết như mong muốn. Qua chương trình “Ấm áp mùa xuân”, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) tỉnh đã góp phần mang một chút hơi ấm của mùa xuân đến với họ…

 

 

Anh Võ Sơn Điền, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương, trao quà cho các em học sinh ở Trung tâm Dạy nghề người khuyết tật tỉnh Ảnh: N.NHƯ

 Một trong những điểm đến của chương trình “Ấm áp mùa xuân” năm nay là Trung tâm Dạy nghề người khuyết tật tỉnh. Qua những hoạt động của chương trình, không khí mùa xuân nơi đến dường như rộn ràng hơn. Các học viên đón chào khách bằng những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” vui tươi, hồn nhiên. Hòa trong không khí đó, Hội DNT trẻ đã ân cần thăm hỏi, gửi những lời chúc tốt đẹp dịp xuân mới đến với các em cùng các thầy cô của trung tâm, kèm theo đó là những phần quà ý nghĩa gồm lương thực, thực phẩm thiết yếu, những phong thư lì xì đỏ tươi được trao tặng các học viên. Em Bùi Minh Tuấn (19 tuổi), học viên lớp Điện tử của trung tâm, vừa ôm gói quá trên tay vừa ríu rít trò chuyện: “Em mới vào đây học được vài tháng. Đây là lần đầu tiên em nhận được nhiều phần quà như thế này. Em rất vui vì được ăn tết sớm và được lì xì”.

Trong chương trình “Ấm áp mùa xuân” năm nay, các doanh nhân trẻ đã tổ chức 5 đoàn đến thăm và trao gần 700 phần quà cho người nghèo, người già neo đơn, gia đình chính sách, người khuyết tật, trẻ em mồ côi… ở các địa phương gồm TP.TDM, TX.Thuận An, TX.Dĩ An, TX.Bến Cát, TX.Tân Uyên. Tổng kinh phí thực hiện chương trình khoảng 200 triệu đồng.

Còn tại Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi tỉnh, không khí có vẻ trầm lắng bởi những ánh mắt ngây thơ của các em nhỏ vốn thiếu hơi ấm, vòng tay yêu thương của cha mẹ, gia đình. Trong một khoảnh khắc lắng đọng, anh Võ Sơn Điền, Chủ tịch Hội DNT tỉnh nói: “Đến hẹn lại lên, hàng năm vào dịp tết đến xuân về, những DNT chúng tôi lại lên đường làm công tác thiện nguyện, tặng quà tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2014 là một năm đầy thách thức với các doanh nghiệp khi tình hình kinh tế trong nước và thế giới có nhiều biến động, nhưng ngoài việc bảo đảm chăm lo tốt đời sống người lao động, chúng tôi vẫn dành chút thời gian, lợi nhuận để chia sẻ những khó khăn, vất vả với những mảnh đời kém may mắn trong cuộc sống. Chúng tôi luôn muốn đồng hành trong công tác chăm lo cho các em nhỏ ở Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi tỉnh. Đối với những trường hợp đặc biệt khó khăn, khi các em lớn lên, nếu có nhu cầu muốn được đi học tiếp, chúng tôi sẽ hết lòng hỗ trợ cho các em…”.

Các chương trình tình nguyện không chỉ được Hội DNT thực hiện trong dịp Tết Nguyên đán, mà còn trong dịp hè, hay bất cứ khi nào các thành viên có thể. Trung bình hàng năm, Hội DNT đã đóng góp xây tặng từ 15 - 20 căn nhà nhân ái để giúp đỡ thanh niên khó khăn trong cuộc sống, tham gia các chương trình tình nguyện trong và ngoài tỉnh để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Hội còn phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương thực hiện chương trình “San sẻ yêu thương”. Theo đó, chương trình sẽ tìm gặp những hoàn cảnh khó khăn để phát sóng. Qua đó, Hội DNT sẽ là đơn vị tài trợ, giúp đỡ hoặc kêu gọi sự giúp đỡ từ công chúng, các nhà hảo tâm.

Những hoạt động thiện nguyện của các DNT trong tỉnh trong dịp tết đến xuân về đã thật sự mang đến hơi ấm mùa xuân cho những mảnh đời kém may mắn, chung tay thực hiện hóa phương châm người người có tết, nhà nhà có tết, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

 NGỌC NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên