Doanh nhân trẻ thời 4.0

Cập nhật: 18-10-2018 | 08:10:59

Hôm nay (18-10), Hội Doanh nhân trẻ (DNT) tỉnh Bình Dương tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2018-2021. Trong nhiệm kỳ IV vừa qua, một trong những chương trình, mục tiêu lớn của Hội DNT tỉnh Bình Dương là đồng hành giúp thanh niên lập thân, lập nghiệp, tạo động lực thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, thổi bùng khát vọng làm giàu chính đáng, chủ động tham gia phát triển kinh tế của thanh niên.

Gần 20 năm thành lập và đi vào hoạt động, đến nay số lượng hội viên Hội DNT tỉnh Bình Dương đã có trên 500 người. Đây là lực lượng năng động, có kiến thức, nhiều hoài bão và là nguồn lực chính cho sự phát triển của hội.

Trong thời gian tới, Hội DNT tỉnh Bình Dương tiếp tục củng cố, phát triển tạo uy tín thông qua các hoạt động xã hội nhằm thể hiện và khẳng định trách nhiệm xã hội, cái tâm của doanh nhân trong việc đóng góp xây dựng quê hương, đất nước. Trong đó, mục tiêu cụ thể và xuyên suốt của hội là bên cạnh việc xây dựng phát triển doanh nghiệp, hội còn chung tay, chung sức phát triển cộng đồng, giúp thanh niên lập thân, lập nghiệp.

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) với xu hướng phát triển dựa trên hệ thống kết nối số hóa - vật lý - công nghệ sinh học đang làm thay đổi nền sản xuất, tác động mạnh mẽ tới mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội. Trong bối cảnh đó, các doanh nhân trẻ sẽ làm gì để tận dụng tốt nhất cơ hội? Ngày nay, ứng dụng CMCN 4.0 vào sản xuất, kinh doanh là xu thế của tương lai và cơ hội CMCN 4.0 mang lại vẫn lớn hơn thách thức. Vì thế, doanh nhân, doanh nghiệp không có lựa chọn nào khác là hòa mình vào CMCN 4.0, nếu né tránh sẽ khó tồn tại. Vấn đề còn lại của doanh nhân, doanh nghiệp là sự lựa chọn nhanh hay chậm và tất nhiên nếu chậm chân thì cơ hội mất dần. Trong môi trường công nghệ mới, sự cạnh tranh khốc liệt mang tính sinh tồn với doanh nghiệp. Bên cạnh đó, doanh nhân, doanh nghiệp cần có các giải pháp nâng cao năng lực hấp thụ, phát triển công nghệ, triển khai ứng dụng các công nghệ mới và sản xuất.

Vì vậy, thiết nghĩ trong phương hướng hành động của Hội DNT tỉnh Bình Dương cũng coi đây là mục tiêu quan trọng để nâng tầm doanh nhân và doanh nghiệp. Rõ ràng, dòng chảy CMCN 4.0 đang diễn ra, cơ hội và thách thức đều lớn song sự lựa chọn của doanh nghiệp chỉ có một, đó là hòa mình vào nó. Với tinh thần năng động, đổi mới, sẵn sàng hòa nhập vào cuộc CMCN 4.0, Hội DNT tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục đoàn kết, tập hợp đông đảo doanh nhân trẻ; hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh để đóng góp tích cực hơn nữa, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh nhà phát triển bền vững.

 NHẬT HUY   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên