Doanh số bán của iPhone 5S cao gấp hơn 2 lần iPhone 5C

Cập nhật: 16-10-2013 | 00:00:00
 Theo dữ liệu Hội Nghiên cứu Thông tin Người tiêu dùng (CIRP), điện thoại iPhone 5S đã chiếm đến 64% doanh số bán iPhone, kể từ khi smartphone này ra mắt trong tháng Chín. Trong khi đó iPhone giá rẻ 5C chỉ chiếm được 27% còn iPhone 4S tăng nhẹ lên 9%.

Doanh số bán của iPhone 5S cao gấp hơn 2 lần iPhone 5C

 Dữ liệu về doanh số bán được công bố cách đây vài tuần sau khi công ty phân tích Localytics báo cáo thông tin về tỷ lệ doanh số bán của iPhone 5S và 5C là 3,5:1.

Tuy nhiên, chính iPhone 5 mới là sản phẩm có khởi đầu thành công nhất, hơn cả iPhone 5S khi đạt mức doanh thu mới bán là 68% (so với 64% của iPhone 5S). Tất nhiên, iPhone 5 đã không được chào bán cùng với một model mới và giá rẻ như cách mà Apple đã thực hiện với iPhone 5S.

Doanh số bán của iPhone 5S cao gấp hơn 2 lần iPhone 5C

Nhà đồng sáng lập CIRP - Josh Lowitz đã cho biết : "sau khi iPhone 5 ra mắt vào năm 2012 thì khả năng tiêu thụ của cả ba iPhone được nêu trên [4, 5C, 5S] nói chung là phù hợp với xu thế thị trường của các điện thoại có giá tương đồng. Theo thời gian, sau những cơn sốt dành cho các thiết bị mới nhất đã hết thì những chiếc điện thoại có giá bán thấp sẽ có xu hướng chiếm thị phần so với các điện thoại hàng đầu. Vì vậy, chúng tôi hy vọng rằng 5C sẽ chiếm phần trăm doanh số bán cao hơn tổng doanh số bán iPhone tại Mỹ trong những tháng tới, tuy nhiên những thay đổi về thiết kế có thể làm thay đổi xu thế này." 

Doanh số bán của iPhone 5S cao gấp hơn 2 lần iPhone 5C

Trong một diễn biến khác thì một nguồn tin từ Trung Quốc – vốn tiết lộ các hình ảnh của hộp iPhone 5S vài ngày trước khi Apple thông báo chính thức – cho biết rằng Apple đang cắt giảm sản xuất iPhone 5C do lo ngại doanh số bán hàng thấp. Còn theo nguồn tin từ trang web Trung Quốc - CtechCN cho biết cụ thể hơn rằng Apple đã hạn chế sản xuất iPhone 5C từ 300.000 đến 150.000 sản phẩm mỗi ngày. Những thông tin này hoàn toàn phù hợp với nhận định bên trên về tốc độ phát triển của doanh số bán của 2 loại điện thoại iPhone 5S và 5C.

Apple hiện không có bình luận về vấn đề trên khi được hỏi.

Theo Dân trí
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên