Doanh thu hàng năm từ sinh vật cảnh ước đạt 50 tỷ đồng

Cập nhật: 04-05-2019 | 16:27:30

(BDO) Sáng 4-5, Hội Sinh vật cảnh (SVC) tỉnh tổ chức Đại hội nhiệm kỳ III (2019-2024).

Tính đến nay, toàn tỉnh có 6/9 huyện, thị, thành phố có Hội SVC, 27 tổ chức hội cấp xã, phường và 10 câu lạc bộ chuyên ngành, với tổng số hội viên 562 người. Hội SVC được tỉnh công nhận là 1 trong 15 ngành nghề lao động nông thôn.


Hội SVC Bình Dương nhận cờ thi đua của UBND tỉnh trao tặng


Hội SVC Việt Nam tặng Bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc năm 2018

Trong nhiệm kỳ qua, Tỉnh hội đã phối hợp với Trung tâm dạy nghề huyện, thị mở 12 lớp trồng và chăm sóc sinh vật cảnh, sau khi học các học viên đã tự tạo việc làm; mở 4 lớp chuyên đề; 2 hội thảo về chủ đề tạo dáng bonsai, nuôi trồng hoa lan và kinh tế sinh vật cảnh. Ngoài tham gia triển lãm trong các dịp lễ lớn trong và ngoài tỉnh, các câu lạc bộ chuyên ngành còn thường xuyên tổ chức các hội thi để góp phần tạo sân chơi cho hội viên.

Nhiệm kỳ qua, nhiều hội viên đã chuyển sang trồng, kinh doanh SVC với quy mô khá lớn, đã hình thành các vùng trồng hoa, cây cảnh với diện tích ước khoảng 100ha, doanh thu hàng năm ước đạt khoảng trên 50 tỷ đồng.

Đại hội bầu Ban chấp hành Hội SVC tỉnh khóa mới gồm 22 người. Tại phiên họp thứ nhất, ông Lê Văn Ngọc, SN 1954, Phó chủ tịch Hội SVC tỉnh nhiệm kỳ II được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch nhiệm kỳ 2019-2024.

Dịp này, Hội SVC tỉnh đã được UBND tỉnh tặng cờ thi đua năm 2018. Hội SVC Việt Nam tặng bằng khen cho 2 tập thể, 7 cá nhân có thành tích trong công tác hội năm 2018. Hội SVC Bình Dương cũng đã trao quyết định công nhận nghệ nhân SVC Bình Dương.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên