Đoạt Siêu cúp Việt Nam 2014: B.Bình Dương vẫn còn nhiều việc phải làm

Cập nhật: 29-12-2014 | 10:28:01

Với chiến thắng 1-0 vào tối 27-12 trước đội đang giữ cúp Quốc gia 2014 là Hải Phòng, đội chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD) đã bổ sung vào phòng truyền thống của mình danh hiệu vô địch Siêu cúp Việt Nam lần thứ 3. Tuy nhiên, đội ĐKVĐ V-League 2014 vẫn còn nhiều việc phải làm.

B.BD và khoảnh khắc nâng cúp vô địch Siêu cúp Việt Nam 2014.  Ảnh: C.THANH

Trận tranh siêu cúp diễn ra với ưu thế bất ngờ thuộc về đội khách vốn bị đánh giá là yếu hơn. Trong 15 phút đầu trận đấu, Hải Phòng là đội chơi hay hơn và tạo ra được cơ hội ghi bàn đầu tiên, nhưng thủ môn Tấn Trường đã thi đấu xuất sắc cứu nguy. Sau đó, B.BD từng bước lấy lại thế trận và họ bắt đầu tạo được tình huống tấn công gây sóng gió trước khung thành Hải Phòng, nhưng tiếc là đội trưởng Anh Đức và Trọng Hoàng đã bỏ lỡ 2 cơ hội ghi bàn. Đến phút 35, đội trưởng Anh Đức đã kịp chứng tỏ đẳng cấp và vai trò của mình với bàn thắng tuyệt đẹp sau cú vô lê đưa bóng vào góc cao khung thành thủ môn Thanh Thắng, mở tỉ số 1-0.

Sang hiệp 2, những pha phối hợp của B.BD đã ăn ý và có tính đột biến hơn. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm của các chân sút đất Thủ vẫn chưa được cải thiện. Trọng Hoàng, Anh Đức đều không tận dụng thành công các cơ hội ghi bàn của mình. Trong khi đó, Hải Phòng dù chưa phải là đội có lực lượng thuộc hàng khá của V-League 2015, nhưng đã tiếp tục buộc nhà vô địch V-League 2015 bộc lộ nhiều sai sót. Nếu đội khách tận dụng tốt số cơ hội ghi bàn của mình tạo ra thì kết quả trận đấu sẽ khác và chiến thắng chưa chắc thuộc về đội chủ sân Gò Đậu. Đáng chú ý nhất là tình huống trung vệ Phước Tứ phải phá bóng giải vây trên vạch vôi ngang khung thành, sau khi thủ môn Tấn Trường băng ra và bị đánh bại sau cú bấm bóng của Fagan.

Thắng với tỉ số tối thiểu 1-0, vừa đủ để B.BD lần thứ 3 đoạt Siêu cúp Việt Nam. Hai lần trước B.BD đoạt Siêu cúp đều trong vai trò là đội Đương kim vô địch V-League, đánh bại 2 đội đang giữ cúp Quốc gia là Nam Định (2007) và HNACB (2008). Điểm khác biệt, 2 lần đoạt cúp trước đó, dù cùng gặp đội yếu hơn nhưng B.BD đã thắng rất thuyết phục, còn lần này B.BD thắng có phần nhờ vào may mắn, như chính GĐKT Lê Thụy Hải đã thừa nhận sau trận đấu.

Rất may, Hải Phòng không mạnh như Than Quảng Ninh, Đồng Nai và nhất là nhóm bộ tam Đà Nẵng, SLNA và HN T&T. Càng may mắn hơn, trận thắng nhọc trước Hải Phòng đã giúp B.BD nhìn ra mình đang khiếm khuyết chỗ nào. Ngoài sự bất an trong khâu đánh chặn và hàng phòng ngự còn lỏng lẻo thì khả năng cầm bóng, kiểm soát trận đấu của B.BD trong 15 phút hiệp 1 và gần trọn hiệp 2 cũng có vấn đề, cần phải cải thiện. Ngoài ra, hiệu suất dứt điểm của các chân sút B.BD vẫn tiếp tục đe dọa khả năng giành chiến thắng của đội bóng đất Thủ, nếu không có sự chuyển biến đáng kể trong thời gian tới.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên