Độc và lạ với tranh keo 3D dịp tết

Cập nhật: 03-02-2018 | 10:16:39

Những bức tranh cá bằng keo 3D sống động như thật đang là sản phẩm độc đáo thu hút giới trẻ Bình Dương trong dịp Tết Mậu Tuất 2018 này.


Anh Nguyễn Công Danh tỉ mỉ với những tác phẩm tranh keo 3D độc đáo.
Ảnh: T.LÊ

Anh Nguyễn Công Danh (phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một) - tác giả của những bức tranh keo 3D đang gây sốt cộng đồng mạng cho biết, lấy cảm hứng từ các tác phẩm 3D của nghệ nhân Nhật Bản Riusuke Fukahori, từ đam mê với ngành thiết kế, mỹ thuật… anh đã tự mày mò và cho ra đời thành công các sản phẩm tranh keo 3D cực kỳ sống động bởi độ “thật” của sản phẩm. Chính sự sống động của những bức tranh “y như thật” của Danh đã chinh phục được nhiều khách hàng khó tính.

Được biết, để hoàn thiện một bức tranh keo 3D với kích thước nhỏ, Danh mất ít nhất thời gian là 5 ngày để hoàn thiện. Là bởi, tranh phải chờ lớp keo này khô thì mới có thể đổ thêm lớp keo mới, trung bình một lớp keo mất chừng 10 đến 12 tiếng mới khô. Thời gian để keo khô còn tùy thuộc vào điều kiện thời tiết. Nên để hoàn thiện một bức tranh có thể mất đến hàng tháng trời. Tranh càng có nhiều chi tiết thì khó và càng tốn nhiều thời gian. Và để tác phẩm thật sự hoàn hảo thì còn phải chọn được chậu (khung) độc lạ kết hợp cùng đá cuội, tiểu cảnh, vừa mang tính chất phong thủy, vừa thổi hồn vào bức tranh. Chính yếu tố này đã giúp Danh rèn được tính tỉ mỉ, kiên trì khi thực hiện hết lớp vẽ này đến lớp vẽ khác. Họa sĩ trẻ này cho biết, thời gian đầu khi mới “tập tành vẽ vời”, nhiều bức họa chỉ không cẩn thận một chút là hỏng. Để hoàn thiện một bức tranh tỉ mỉ như vậy, Danh cần nguyên liệu là keo epoxy trong suốt để đổ tranh; cọ vẽ, bút vẽ và màu mực, khung tranh và điều quan trọng là tinh thần của người họa nên tác phẩm. Keo đổ tranh cần phải trong suốt và ăn màu vẽ, không bị ngả vàng và xuống màu. Đây cũng là yếu tố “chất” của tranh vì khách hàng có thể chưng bày rất lâu mà không hỏng.

Tuy nhiên, để thực hiện xong một bức tranh 3D thì yếu tố quan trọng nhất vẫn là ở người họa sĩ. Đó là cách người họa sĩ thổi hồn cho bức tranh trở thành tuyệt tác độc đáo bắt đầu từ ý tưởng. Chị Trần Hoài Thu, một khách hàng của tranh keo 3D chia sẻ: “Tôi rất thích thú với những bức tranh này vì sự độc đáo, mới lạ của nó. Tôi đặt mua bức tranh cá chép hóa rồng để trưng bày trong nhà với mong muốn mang đến tài vận. Trong trang trí nội thất hiện đại, trưng bày tranh cá 3D cũng là cách để làm đẹp không gian sống. Bởi tranh cá 3D có thể đổ nước lên trên không khác nào một chậu cá thật”.

Chính vì sự tỉ mỉ đó mà giá thành của tranh keo 3D cũng giao động tùy kích thước. Được biết, giá cho mỗi bức tranh này khoảng từ 300.000 đồng đến vài triệu đồng tùy kích cỡ và ý tưởng mà khách hàng yêu cầu. Cũng do tranh đòi hỏi tính nghệ thuật cao nên hiện tại lượng sản xuất cung ứng của Danh ra thị trường vẫn chưa đủ đáp ứng, nhất là trong dịp tết đang cận kề.

Chia sẻ về những dự định tương lai, Danh mong muốn có thể xây dựng được một cửa hàng nhỏ để thỏa những sở trường như vẽ tranh, viết thư pháp, kiến trúc và đặc biệt là mở các lớp dạy vẽ cho trẻ em và những người đam mê hội họa.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên