Đôi bạn công nhân sáng tạo

Cập nhật: 01-08-2018 | 18:12:21

Đến Công ty TNHH K.J Vina hỏi thăm anh Nguyễn Ánh Dương và anh Nguyễn Đức Hạnh, công nhân bộ phận kthuật, hầu hết công nhân ở đây đều biết. Là đôi bạn thân, xa quê, lại cùng chung chí hướng lập nghiệp nên anh Dương và anh Hạnh quyết tâm xây dựng tương lai trên quê hương thứ 2 Bình Dương.

Trong quá trnh lao động sản xuất, anh Dương và anh Hạnh luôn cótrách nhiệm cao trong công việc, không ngừng mày m, sáng tạo, nghiên cứu, cải tiến dây chuyền sản xuất gp phần giảm chi phí, tăng năng suất lao động. Vừa qua, anh Nguyễn Ánh Dương đã được công ty và các cấp công đoàn cơ sở ghi nhận và đánh giá cao sáng kiến thắt nt dây viền tựđộng. Xuất phát từthực tếsản xuất khi công nhân thắt nt dây viền phải làm thủ công bằng tay hoặc dùng kim khâu rất tốn thời gian, công sức nên anh Dương đã cải tiến chiếc máy may thô sơ thành máy thắt nt đầu dây tựđộng. Quá trnh ứng dng máy, anh Dương đã gip công ty giảm chi phí nhân lực, tiết kiệm thời gian và đẩy nhanh quá trnh sản xuất, điều hành máy.

Trong khi sáng kiến của anh Dương được ghi nhận thcng là lc anh Nguyễn Đức Hạnh công bốvà bảo vệthành công sáng kiến xả dây viền với công đoạn chếtạo ra dng cxả dây viền. Từmột mô tơ quạt máy, anh Hạnh đã chếtạo ra động cơ xả dây viền. Qua động cơ những cuộn dây viền lộn xộn, gấp khc trở thành 1 cuộn dây thẳng, gọn gàng gip công nhân dễ dàng may vào sản phẩm, tiết kiệm thời gian, nhân lực cho công ty.

Khi ni vềước mơ của mnh, cả 2 anh cười hiền và cho biết: “Mong muốn lớn nhất của chng tôi là công đoàn và công ty tiếp tc tạo điều kiện hơn nữa cho chng tôi lao động, sản xuất, phát huy khả năng sáng tạo, gp phần xây dựng công ty ngày càng phát trin”.

HOÀNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên