Đổi bằng lái giấy sang nhựa không cần chứng nhận sức khỏe

Cập nhật: 22-01-2015 | 15:12:06

Từ 15-2, người đổi giấy phép lái xe (bằng lái) hạng A1, A2, A3 bằng vật liệu bìa giấy sang bằng lái bằng vật liệu PET (nhựa nhiệt dẻo) không cần có giấy chứng nhận sức khỏe trong hồ sơ đổi bằng lái.

Với bằng lái ô tô và bằng lái hạng A4 (máy kéo có trọng tải đến 1 tấn) bằng bìa giấy nếu đổi sang bằng lái vật liệu PET cũng không cần giấy chứng nhận sức khỏe nếu còn thời hạn sử dụng trên 3 tháng tính từ thời điểm đổi. 

Đó là quy định của thông tư số 87/2014/TT-BGTVT vừa được Bộ GTVT ban hành sửa đổi một số điều của thông tư số 46/2012/TT- BGTVT về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ có hiệu lực từ 15-2 tới.

Theo ông Nguyễn Văn Quyền - phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam - quy định trên chỉ áp dụng cho việc đổi bằng lái từ bìa giấy sang vật liệt PET.

Còn với các hạng bằng lái ô tô có thời hạn đã được cấp bằng vật liệu PET, khi đến hạn đổi định kỳ vẫn phải có giấy chứng nhận sức khỏe của cơ sở y tế có thẩm quyền để chứng minh người sở hữu bằng lái có đủ điều kiện sức khỏe.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên