Đội bảo vệ Khu công nghiệp Bàu Bàng: Giữ vững an ninh trật tự trong khu công nghiệp

Cập nhật: 04-02-2017 | 09:02:55

 Thời gian qua, Đội bảo vệ Khu công nghiệp (KCN) Bàu Bàng phối hợp với công an (CA) địa phương tăng cường công tác tuần tra trên các tuyến đường trọng điểm, khu vực giáp ranh nhằm giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trong KCN. Với những hoạt động của đội đã góp phần giúp doanh nghiệp và người lao động yên tâm sản xuất.

Ông Đặng Văn Thọ, Đội trưởng Đội bảo vệ KCN Bàu Bàng, cho biết: “KCN Bàu Bàng nằm ở vị trí giáp ranh 4 xã Lai Hưng, Lai Uyên, Cây Trường và Long Nguyên với nhiều tuyến đường dẫn ra các xã lân cận. Cùng với đó là KCN Bàu Bàng đang phát triển nên còn nhiều khoảng đất trống, tạo điều kiện cho cây cỏ phát triển làm ảnh hưởng đến tầm quan sát. Một số đối tượng bất lương lợi dụng địa hình để ẩn nấp, chờ cơ hội trộm cắp tài sản công ty.

Để gìn giữ ANTT trong KCN, Đội bảo vệ KCN Bàu Bàng thường xuyên tổ chức tuần tra

“Cho dù địa bàn phụ trách rộng và tình hình ANTT dễ phát sinh phức tạp, nhưng Đội bảo vệ KCN Bàu Bàng luôn nỗ lực hoàn thành tốt công tác, tạo môi trường ổn định cho các nhà đầu tư và công nhân lao động yên tâm sản xuất”, ông Thọ cho biết.

Đội bảo vệ KCN Bàu Bàng luôn quan tâm củng cố xây dựng lực lượng, đội ngũ bảo vệ đủ mạnh để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANTT. Đội đã thành lập các chốt an ninh phân bố khắp KCN và cắt cử nhân viên giám sát, thường xuyên tuần tra 24/24 giờ trong toàn khu vực, đặc biệt là nơi có công trình đang thi công nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn các đối tượng vi phạm pháp luật và đối tượng truy nã đang lẩn trốn. Đội cũng phối hợp chặt với CA huyện Bàu Bàng, CA các xã giáp ranh, dân quân địa phương giải quyết hiệu quả các vụ việc trên địa bàn KCN, hạn chế tình trạng gây mất ANTT.

Nói về công tác tuần tra, ông Đặng Văn Thọ cho biết: “Trong công tác giữ gìn ANTT trong KCN, đội đặc biệt chú trọng đến công tác tuần tra kiểm soát trên các tuyến địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT như khu vực chợ Bàu Bàng, khu dân cư (xã Lai Uyên); Trâu Sữa (xã Lai Hưng);… nhằm răn đe các đối tượng có ý định phạm tội cũng như kịp thời phát hiện các vụ phạm pháp hình sự. Trong năm qua, cũng nhờ công tác tuần tra kiểm soát mà đội đã ngăn chặn nhiều vụ tụ tập băng nhóm để đánh nhau, không để gây mất ANTT”.

Ngoài các công tác chuyên môn, đội bảo vệ còn tham gia các buổi tuyên truyền về “Ngày toàn dân tham gia phòng cháy và chữa cháy 4-10”; tuyên truyền Tháng An toàn giao thông; Ngày thế giới phòng chống ma túy... Qua các đợt tuyên truyền trên địa bàn KCN, bước đầu cho thấy ý thức của người dân và lực lượng công nhân đã có những chuyển biến tích cực, qua đó người dân đã mạnh dạn tham gia truy bắt hoặc cung cấp thông tin về tội phạm cho cơ quan chức năng kịp thời xử lý.

 Năm 2016, trong KCN Bàu Bàng xảy 43 vụ việc liên quan đến ANTT, giảm 22 vụ so với năm 2015. Trong đó, Đội bảo vệ KCN Bàu Bàng đã kịp thời ngăn chặn 34 vụ tụ tập băng nhóm đánh nhau; giúp CA địa phương điều tra làm rõ 4 vụ trộm cắp tài sản trong KCN. Ngoài ra, qua công tác nắm tình hình, đội đã giải quyết ổn thỏa 1 vụ đình công, lãn công do chế độ tiền lương, thưởng tết của doanh nghiệp; không để xảy ra thiệt hại về người và tài sản cho các doanh nghiệp. Với những thành tích đạt được, đội luôn nhận được sự tin yêu của người lao động và chủ doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên