Đội bảo vệ khu công nghiệp Mỹ Phước: Duy trì tốt an ninh trật tự trên địa bàn

Cập nhật: 12-09-2014 | 09:52:49

Được thành lập từ năm 2002, Đội bảo vệ khu công nghiệp (KCN) Mỹ Phước có nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) tại 3 KCN: Mỹ Phước I, Mỹ Phước II và Mỹ Phước III. Với diện tích trên 4.000 ha, các KCN này thu hút hơn 70.000 công nhân lao động trong ngoài tỉnh tìm đến làm việc.

Là địa bàn trọng điểm phát triển kinh tế - xã hội của TX.Bến Cát nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung, song cũng tiềm ẩn các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Cho dù địa bàn phụ trách rộng và tình hình ANTT dễ phát sinh phức tạp, nhưng Đội bảo vệ KCN Mỹ Phước luôn nỗ lực hoàn thành tốt công tác, tạo môi trường ổn định cho các nhà đầu tư và công nhân lao động yên tâm làm ăn phát triển.

Đội bảo vệ xuất phát tuần tra. Ảnh: N.HƯƠNG

Cho đến nay, Đội bảo vệ KCN Mỹ Phước đã có nhiều kinh nghiệm trong quá trình phụ trách bảo đảm an ninh tại các KCN. Đội đã thành lập các chốt an ninh phân bố khắp KCN và cắt cử nhân viên giám sát, thường xuyên tuần tra 24/24 giờ trong toàn khu vực. Đội đã phối hợp chặt với Công an TX.Bến Cát, Thị đội Bến Cát, lực lượng công an, dân quân địa phương giải quyết hiệu quả các vụ việc trên địa bàn KCN, hạn chế tình trạng gây mất tình hình ANTT. Tính trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn đã xảy ra 10 vụ trộm cắp tài sản, tạm giữ 19 đối tượng, bàn giao cơ quan chức năng xử lý 8 vụ, 15 đối tượng, cảnh cáo giáo dục 2 vụ, 4 đối tượng. Đặc biệt, trong đó có 1 vụ trộm cắp dây điện vào lúc 12 giờ 15 phút ngày 24-3 tại đường N8D19, 2 đối tượng khai nhận đã nhiều lần cắt trộm dây điện tại các bình điện chiếu sáng tại Khu đô thị và KCN Mỹ Phước. Thời điểm bị bắt 2 đối tượng này đã cắt 3 bình điện chiếu sáng tại KCN Mỹ Phước, vụ việc đã được bàn giao Công an TX.Bến Cát xử lý theo thẩm quyền.

Ngoài ra, đội đã phối hợp với công an địa phương bắt giữ được các đối tượng gây án làm chết người trong khu dân cư. Bên cạnh đó, đội đã giải quyết 28 vụ gây rối đánh nhau, tạm giữ 70 đối tượng, bàn giao công an xử lý 16 vụ, 45 đối tượng; cảnh cáo giáo dục 12 vụ, 25 đối tượng. Nhằm không để xảy ra thiệt hại về người và tài sản cho các doanh nghiệp, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động, đội đã giải quyết ổn thỏa 7 vụ đình công, lãn công tại các công ty do chế độ tiền lương, thưởng tết của doanh nghiệp thanh toán không kịp thời, chế độ ăn uống không bảo đảm vệ sinh... Nhờ vậy, đội luôn nhận được sự tin yêu và tin tưởng của người lao động và chủ doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

Trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTT, Đội bảo vệ KCN Mỹ Phước luôn quan tâm củng cố xây dựng lực lượng, đội ngũ bảo vệ đủ mạnh để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANTT. Đội cũng đang đào tạo thêm 30 thành viên bảo đảm các quy trình nghiệp vụ đạt tiêu chuẩn. Tuy địa bàn rộng, giáp ranh với các khu dân cư, các xã phường và mật độ lưu thông rất cao; lại thu hút đông công nhân đến từ nhiều miền trên cả nước, nhưng từ đầu năm đến nay, trên địa bàn KCN chưa xảy ra trường hợp cướp hoặc trấn lột tài sản. Có được kết quả trên là nhờ Đội bảo vệ KCN Mỹ Phước thường xuyên phối hợp với các lực lượng liên quan trên địa bàn tổ chức tuần tra kiểm soát để bảo đảm ANTT.

Nói về thành tích của đội không thể không nhắc đến công tác phòng cháy chữa cháy. Từ đầu năm đến nay, có 90 vụ cháy xảy ra trên địa bàn KCN; trong đó có 2 vụ cháy lớn gây thiệt hại hoàn toàn 2 nhà xưởng tại Công ty TNHH TNA Việt Nam và Công ty TNHH Diamond Việt Nam. Khi đó, đội cùng lực lượng PCCC KCN và Phòng Cảnh sát PCCC số 4 dập tắt kịp thời, không để xảy ra thiệt hại về người.

Ngoài các công tác chuyên môn, đội bảo vệ còn tham gia các buổi tuyên truyền về “Ngày toàn dân tham gia phòng cháy và chữa cháy 4-10”; tuyên truyền tháng ATGT; ngày thế giới phòng chống ma túy... qua các đợt tuyên truyền trên địa bàn KCN, bước đầu cho thấy ý thức của người dân và lực lượng công nhân đã có những chuyển biến tích cực. Đội bảo vệ còn tổ chức thực hiện công tác thu gom bom mìn còn sót lại sau chiến tranh trên địa bàn KCN; qua đó cũng đã được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng bằng khen vì thành tích thu gom vật liệu nổ.

NGUYỄN HƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên