Đội Becamex Bình Dương: Rộn ràng khai xuân, tập luyện

Cập nhật: 12-02-2019 | 07:29:01

Đội bóng Becamex Bình Dương (B.BD) đã tề tựu tại sân vận động Bình Dương tiến hành buổi tập luyện khai xuân theo nghi thức truyền thống của đội bóng đất Thủ. Như vậy, đây là lần đầu tiên sau hơn 5 năm qua, B.BD mới quay lại tiến hành tập luyện khai xuân tại sân Bình Dương, thay vì vẫn tiến hành tại sân tập của đội ở Thành phố mới Bình Dương như trước đó…

Trước khi bước vào buổi tập luyện đầu tiên trong xuân mới Kỷ Hợi 2019, các cầu thủ được Ban Giám đốc Công ty Cổ phần CLB bóng đá Becamex Bình Dương, đơn vị thành viên của Tổng Công ty Becamex IDC gửi lời chúc tết đến toàn thể gia đình, người thân của các cầu thủ Becamex Bình Dương. Tại mùa bóng 2019, B.BD sẽ thi đấu tại 3 đấu trường chính, gồm: Giải Vô địch Quốc gia V-League, Cúp Quốc gia và AFC Cup (do Liên đoàn Bóng đá châu Á - AFC tổ chức dành cho các CLB vô địch Cúp Quốc gia, hoặc có thành tích cao tại các giải vô địch quốc gia những Liên đoàn bóng đá thành viên của AFC). Mục tiêu của B.BD là giành được kết quả cao nhất tại 3 đấu trường trên.

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần CLB bóng đá Becamex Bình Dương Lê Hồng Cường (áo trắng) gửi lời chúc tết và giao nhiệm vụ đến toàn thể Ban huấn luyện và các cầu thủ BBD

Trong buổi tập đầu tiên, HLV trưởng Trần Minh Chiến và các cộng sự đã điều hành, theo dõi sát sao buổi tập luyện của các cầu thủ B.BD, không chỉ nhằm lấy lại lượng vận động, xua tan thịt mỡ những ngày xuân mà thật sự là cử tập ra trò. Một số cầu thủ không theo kịp các đồng đội trong phần tập chạy nhẹ nhiều vòng quanh mặt cỏ sân Bình Dương đã bị HLV trưởng Trần Minh Chiến nhắc nhở, yêu cầu thực hiện nghiêm túc. Đánh giá chung về buổi tập, nhiều thành viên của đội bóng đều cho rằng đây là buổi tập “khá đủ ký” của B.BD, được thực hiện sôi động, chất lượng.

Theo báo cáo của Ban huấn luyện, trong ngày tập luyện đầu tiên của năm mới Kỷ Hợi 2019 chỉ có hai cầu thủ chưa đến kịp đội trước buổi chiều ngày mùng 4 tết như ấn định, là đội trưởng Lê Tấn Tài (đến vào tối mùng 4) và tiền vệ trẻ Trùm Tỉnh. Theo lịch thi đấu, vòng 1 V-League 2019 sẽ khởi tranh vào ngày 23-2 tới. Trước đó 1 tuần, mùa giải 2019 sẽ chính thức được “làm nóng” bằng trận đấu tranh Siêu Cúp Quốc gia 2018 giữa Hà Nội FC và B.BD. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 16-2 tới. Giải Cúp Quốc gia 2019 sẽ khởi tranh vào ngày 31-3. Còn AFC Cup, ở bảng đấu có sự tham gia của B.BD sẽ diễn ra từ cuối tháng 2 này. Cụ thể, vào ngày 26-2, B.BD sẽ làm khách trên sân của đội bóng đại diện cho Indonesia, đến ngày 12-3 thi đấu cùng với CLB Ceres Nefros FC (Philippines) và ngày 3-4 là trận đấu trên sân của CLB Shan United (Myanmar).

Theo đánh giá của giới chuyên môn, các đối thủ trên đều vừa tầm và B.BD rộng cửa vào vòng 2 của AFC Cup 2019, giải đấu mà đội bóng đất Thủ từng vào đến vòng bán kết ở mùa giải 2009.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên