Đội bóng B.Bình Dương: “Cuộc sống mới” tại Gò Đậu!

Cập nhật: 26-10-2011 | 00:00:00

Sau khi HLV Lê Thụy Hải rời khỏi Bình Dương, cuộc sống mới chính thức bắt đầu với đội bóng đất Thủ. B.BD đang dần đi vào quỹ đạo kiểm soát như đã đề ra, tuy nhiên vẫn tồn tại không ít thách thức...  Đội B.BD trong buổi tập trước khi lên đường tập huấn

Đầu tiên, những cầu thủ phải tạm lánh “nạn”, chuyển đi nơi khác dưới thời “trị vì” của HLV Lê Thụy Hải lần lượt được lãnh đạo CLB gọi điện triệu hồi về gấp. Ngay trong buổi tập đầu tiên của đội Becamex Bình Dương (B.BD) dưới sự dẫn dắt của “tân” HLV trưởng Đặng Trần Chỉnh, các CĐV luôn theo sát đội đã thấy sự trở lại của trung vệ Viết Mẫn, hậu vệ Nguyễn Đình Lợi - tuyển thủ U21 Việt Nam tại giải Báo Thanh Niên 2011 và cả Phùng Công Minh. Trung vệ Viết Mẫn (gốc TDC Bình Dương) từng thi đấu khá tốt trong màu áo B.BD ở V-League 2011, vậy mà đã không tìm được chỗ đứng dưới thời HLV Thụy Hải. Viết Mẫn bị đẩy đi khỏi B.BD mà không có một lý do, thế là trung vệ này xách hành lý ra Nha Trang xin đầu quân. Viết Mẫn thuật lại với P.V báo Bình Dương: “Em đến Nha Trang lúc 14 giờ 30 phút, đến gặp BHL Khánh Hòa thì được yêu cầu “phải thử việc mới tính đến chuyện ký hợp đồng. Nghe thế, em lập tức đón xe đi thẳng về Bình Dương, nhờ vậy mà còn cơ hội quay lại khoác áo B.BD khi thầy Hải ra đi”. Những ngày qua, Viết Mẫn cùng Đình Lợi tập luyện rất tích cực bởi họ biết rằng mình sẽ có nhiều cơ hội được thi đấu nếu thể hiện tốt, chứ không có chuyện “quân anh - quân tôi” như trước kia.

Trường hợp của tiền vệ Phùng Công Minh thì khá khôi hài. Phùng Công Minh từng là “một phát hiện” dưới thời HLV Lê Thụy Hải ở các mùa bóng 2007-2008-2009, nhưng khi ông thầy cũ quay lại cùng một loạt đệ tử ruột, cầu thủ đá vai tiền vệ trụ này “biết không xong” liền chủ động xin chuyển xuống tập luyện ở đội hạng Nhất TDC Bình Dương. Khi HLV Thụy Hải bị thanh lý hợp đồng, Công Minh lập tức được triệu hồi và trở thành một nhân tố quan trọng trong các buổi tập gần đây của HLV Đặng Trần Chỉnh. Đặc biệt, sự ra đi của HLV Thụy Hải đã mở lại “con đường sống” trong màu áo B.BD cho các ngôi sao Đinh Hoàng La, Nguyễn Việt Thắng, Leandro... Hai cựu tuyển thủ Việt Nam Hoàng La và Việt Thắng bị HLV Thụy Hải đuổi thẳng khỏi sân tập của B.BD và sau đó mất hút khỏi danh sách thi đấu của đội bóng đất Thủ tại BTV Cup. Tương tự, Leandro sau trận khai mạc BTV Cup 2011 bị bố trí lệch vai, ngôi sao người Brazil này bị loại thẳng khỏi đội hình... dự bị của B.BD. Tệ hơn, 3 cầu thủ này còn bị HLV Thụy Hải đưa vào “diện” cần phải thanh lý. May mà, lãnh đạo CLB B.BD đã ra tay trảm HLV Thụy Hải để ngăn chặn một cuộc tháo chạy hàng loạt khỏi Gò Đậu của các cầu thủ.

Qua những gì thể hiện trên sân tập cho thấy, Hoàng La, Việt Thắng, Leandro sẽ là những át chủ bài trong lối chơi của B.BD dưới thời HLV Đặng Trần Chỉnh. Một điều mà người hâm mộ quan tâm là những cầu thủ được xem là “đệ tử ruột” của HLV Thụy Hải sẽ ra sao trong “cuộc sống mới ở Gò Đậu”? Chủ tịch CLB B.BD cho biết: “B.BD vẫn đánh giá tốt năng lực chuyên môn của các cầu thủ như Công Huy, Quang Vinh, Tuấn Tùng... Các cầu thủ này vẫn sẽ là người của Bình Dương và có cơ hội ra sân giống như các cầu thủ khác, nếu như tập luyện tốt và phù hợp với yêu cầu chiến thuật của HLV Trần Chỉnh”. Quan sát những buổi tập vừa qua của B.BD, chúng tôi nhận thấy không hề có sự “phân biệt đối xử” với 5 “đệ tử ruột” của HLV Thụy Hải để lại. Công Huy, Tuấn Tùng, Quang Vinh và cả Minh Đức đang hòa nhập rất tốt với các đồng đội dưới thời HLV Trần Chỉnh. Bên cạnh đó, ông Chỉnh trả lại vị trí sở trường cho các cầu thủ như Thanh Tân, Leandro, Vũ Phong... sau khi bị HLV tiền nhiệm đặt “trái cựa” bởi nhiều lý do.

Không khí thoải mái, vui vẻ đã hiện diện trở lại tại sân Gò Đậu dưới thời HLV Trần Chỉnh.

Chí Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên