Đội bóng Becamex Bình Dương: Có nên điều chỉnh mục tiêu?

Cập nhật: 05-06-2018 | 09:33:40

Nếu chia mùa giải V-League 2018 thành 2 giai đoạn thì Becamex Bình Dương (B.BD) đã hoàn thành xuất sắc gần 1/2 hành trình đầu tiên của mình. Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là kết quả tốt nhất mà thầy trò HLV Trần Minh Chiến có thể làm được…


Các cầu thủ B.BD trong niềm vui chiến thắng trước Sài Gòn FC với tỉ số 5-1.
Ảnh: LONG VĨNH

Trước ngày vào giải V-League, ông Mai Ngọc Khoa, nguyên HLV trưởng B.BD, hiện là Trưởng ban tổ chức sân vận động Bình Dương ở các giải bóng đá quốc gia chia sẻ với chúng tôi rằng: “B.BD muốn trụ hạng thành công thì giai đoạn lượt đi của mùa giải V-League 2018 này, đội phải kiếm được ít nhất 15 điểm. Ở giai đoạn lượt về B.BD cần tích lũy thêm 13 - 15 điểm nữa thì gần như chắc chắn trụ hạng”. Trong lần gặp lại chúng tôi mới đây, ông Mai Ngọc Khoa cười tươi nhắc lại câu chuyện về điểm số lúc đầu mùa giải V-League 2018 và phân tích thêm: “Đến thời điểm này, đi được gần 1/2 chặng đường của mùa giải 2018, B.BD đã có 18 điểm sau 11 vòng đấu, tức là vượt trội 2 điểm so với yêu cầu đề ra. Nên nhớ là lượt đi mùa giải 2018 vẫn còn 2 trận chưa đấu, B.BD sẽ lần lượt tiếp Khánh Hòa tại Bình Dương ở vòng 12 (ngày 8-6) và thi đấu với chủ nhà TP.Hồ Chí Minh trên sân khách vào ngày 12-6 tới ở vòng cuối cùng giai đoạn lượt đi. Trong 2 trận đấu vừa nêu, nếu duy trì tốt phong độ và sức mạnh như hiện nay, B.BD hoàn toàn có thể giành được ít nhất là từ 4 - 6 điểm. Khi ấy. B.BD sẽ có từ 22 đến 24 điểm sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi. Ở giai đoạn lượt về, chỉ cần giành thêm 7 điểm, thậm chí tối đa là 10 điểm nữa cho 13 trận đấu, trong đó có 6 trận được thi đấu trên sân nhà Bình Dương, thì B.BD chắc chắn sẽ sớm trụ hạng trước nhiều vòng đấu. Không chỉ vậy, B.BD còn đủ điều kiện để thực hiện những tính toán xa hơn, không chỉ về điểm số, thứ hạng chung cuộc, mà quan trọng nhất vẫn là tiếp tục đẩy mạnh công cuộc trẻ hóa đội hình, tăng cường cho các cầu thủ trẻ được ra sân thi đấu cọ xát nhiều hơn, tích lũy kinh nghiệm trận mạc chuẩn bị cho mùa bóng sau…”.

Phân tích của ông Mai Ngọc Khoa - cựu tuyển thủ bóng đá Sông Bé, có không ít kinh nghiệm khi tham gia cầm quân, nằm trong BHL B.BD tranh tài tại V-League là có cơ sở. Bởi, dựa vào lịch thi đấu và quan trọng nhất là lối chơi của B.BD đang ngày càng hoàn thiện, định hình rõ nét về phong cách, dần mang bản sắc riêng của bóng đá đất Thủ thì việc thầy trò HLV Trần Minh Chiến có thể trụ hạng thành công, sớm trước ít nhất từ 6 - 10 vòng đấu là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay. Thậm chí, người hâm mộ và giới chuyên môn đang chờ đợi lãnh đạo CLB B.BD và HLV Trần Minh Chiến cùng các học trò mạnh dạn thay đổi mục tiêu, từ trụ hạng chuyển qua thành tranh chấp vị trí trong tốp 3 chung cuộc. Bởi, nếu xác định được mục tiêu phấn đấu phù hợp, đoàn quân của HLV Trần Minh Chiến sẽ càng quyết tâm, khát khao vượt qua chính mình, có thêm động lực để chinh phục những thách thức có độ khó cao hơn. Với chúng tôi, chỉ mong các cầu thủ mạnh khỏe, luôn duy trì tinh thần đoàn kết, tinh thần đồng đội và chiến đấu hết khả năng mỗi khi ra sân để mang lại những trận cầu giàu cảm xúc cho người hâm mộ. Khi ấy, chiến thắng và thứ hạng tốt có muốn lãng tránh B.BD cũng khó.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên