Đội bóng Becamex Bình Dương: Đã sẵn sàng tái chiến tại V-League!

Cập nhật: 04-09-2018 | 08:52:32

Sau gần 50 ngày tạm nghỉ vì đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam (OVN) tập trung và tham gia chiến dịch ASIAD 18, Giải bóng đá VĐQG chuyên nghiệp Việt Nam (V-League ) sẽ thi đấu trở lại vào cuối tuần sau. CLB Becamex Bình Dương (B.BD) đã chuẩn bị thế nào cho chặng đường cuối của mùa giải?

So với các CLB khác ở V-League, B.BD là một trong những CLB có quá trình chuẩn bị khá chu đáo cho 6 lượt trận đấu cuối mùa bóng V-League 2018 và nhất là mặt trận Cúp Quốc gia 2018. Sau đợt nghỉ phép giữa giai đoạn kéo dài khoảng 1 tuần, đội bóng đất Thủ đã hội quân trở lại vào đầu tháng 8 và hành quân đến đảo ngọc Phú Quốc để luyện tập thể lực. Dẫu quá trình tập huấn tại Phú Quốc không dài, nhưng đã đạt được yêu cầu của Ban huấn luyện đề ra là cải thiện sức bền, sức mạnh, tốc độ của các VĐV. Quan trọng hơn, đây là dịp để các ngoại binh mới gia nhập đội từ cuối giai đoạn 1, đầu giai đoạn 2, như Chinedu (quốc tịch Nigeria), Rabo Ali (Burkina Faso) có điều kiện gần gũi, hòa đồng và thông hiểu các đồng đội hơn.


Anh Đức và B.BD
(phải) sẽ có trận chiến đầy thử thách khi gặp đối thủ trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng là Sài Gòn FC Ảnh: LONG VĨNH

Sau khi rời Phú Quốc, các học trò HLV Trần Minh Chiến quay về “luyện công” tại đại bản doanh của đội ở trung tâm Thành phố mới Bình Dương. Vào cuối tháng 8 vừa rồi, toàn đội B.BD (chỉ trừ tiền đạo đội trưởng Nguyễn Anh Đức bận thi đấu cho đội OVN ở ASIAD 18) đã đến Hong Kong để tham gia trận thi đấu giao hữu quốc tế cùng CLB Kitchee SC, là ĐVKVĐ giải Ngoại hạng của Cảng Thơm. Ngoài mục đích cọ xát về chuyên môn, trận đấu này còn mang ý nghĩa quyên góp phục vụ hoạt động thiện nguyện. Dẫu là trận giao hữu, nhưng qua trận đấu này BHL muốn các cầu thủ thi đấu nghiêm túc nhằm chuẩn bị cho trận bán kết lượt về Cúp Quốc gia 2018 cùng đội Hà Nội trên sân Bình Dương vào ngày 5-9 tới.

Vào giờ chót, trận bán kết lượt về giữa B.BD và Hà Nội đã được dời lại đến ngày 3-10 mới thi đấu nhằm cho các cầu thủ, chính xác là các VĐV của đội bóng thủ đô, có thêm thời gian để hồi phục, do vừa trải qua chiến dịch ASIAD khá gay cấn cùng OVN. Đội được hưởng lợi nhiều nhất trong quyết định dời trận đấu này là đội bóng Hà Nội của bầu Hiển. Để tránh bị sức ỳ do đã xác định điểm rơi về chuyên môn tốt nhất là vào thời điểm 5-9, nên BHL B.BD đang liên hệ để tìm thêm 1 trận thi đấu tập huấn cùng các đội bóng trong nước. Theo lịch thi đấu, vào ngày 9-9 tới, B.BD sẽ có chuyến làm khách không ít khó khăn trước đội bóng chủ sân Thống Nhất là CLB Sài Gòn. Như vậy, B.BD chỉ còn khoảng 5 - 6 ngày hoàn tất những công đoạn cuối cùng để bước vào trận đấu quan trọng với CLB Sài Gòn. Theo thông tin của chúng tôi, đến thời điểm này, B.BD đã hoàn thành hơn 95% phần việc chuẩn bị cho trận đấu với Sài Gòn và 5 đối thủ khác ở 5 vòng đấu còn lại. Mong là sau quá trình “luyện công” tích cực chu đáo như thế, đội B.BD sẽ thi đấu mạch lạc, hiệu quả, đạt được kết quả như mong đợi trong chặng đường còn lại của mùa giải.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên