Đội bóng Becamex Bình Dương: Hành trình trở thành “vua hòa”…

Cập nhật: 16-07-2018 | 14:14:20

Thầy trò HLV Trần Minh Chiến đang là đội bóng có nhiều trận hòa nhất tại Giải bóng đá vô địch quốc gia V-League 2018 khi có đến 11 trận chia điểm. Đang độc chiếm “danh hiệu” không chờ đợi là “vua hòa”, đội bóng đất Thủ vẫn đang hướng đến chiến thắng đầu tay kể từ 9 vòng đấu gần đây nhất vẫn chưa thể một lần giành trọn 3 điểm…

Chiều tối 14-7, thầy trò HLV Trần Minh Chiến làm khách trên sân Lạch Tray của Hải Phòng trong bối cảnh thiếu hụt trầm trọng về lực lượng. Đội khách có đến 4 cầu thủ bị treo giò vì thẻ phạt, chưa kể những trụ cột khác không thể ra sân vì lý do không đủ thể lực hoặc chấn thương. Tuy nhiên, Becamex Bình Dương (B.BD) đã có trận chiến hết sức ngoan cường trước đội bóng đất Cảng đang có phong độ khá tốt. Dù bị chủ nhà Hải Phòng ghi bàn dẫn trước nhờ công của Nguyễn Đình Bảo (phút 41), nhưng B.BD vẫn không hề nao núng, thi đấu đầy kiên cường và cuối cùng tìm được bàn thắng gỡ hòa nhờ công của tiền đạo trẻ Võ Ngọc Tỉnh (9) ở phút 51. Đây là bàn thắng khá hay của đội khách, khi 3 cầu thủ B.BD khéo léo thoát xuống dưới hàng phòng ngự Hải Phòng để cho hàng phòng ngự đội chủ nhà tưởng rằng pha tấn công của đội bóng đất Thủ đã rơi vào thế việt vị. Tuy nhiên, Võ Ngọc Tỉnh đã khéo léo di chuyển và nhận bóng, đánh đầu nối rất nhanh làm bó tay thủ thành Đặng Văn Lâm, gỡ hòa 1-1 cho đội khách. Có thể thủ hòa, ra về với 1 điểm trước đội bóng có lối chơi khó chịu như Hải Phòng, trong bối cảnh đội khách quá neo người như vậy là một thành công với thầy trò HLV Trần Minh Chiến.


B.BD
(áo sậm) lập kỷ lục với số trận hòa nhiều nhất giải Ảnh: LONG VĨNH

Với trận hòa này, B.BD có được 23 điểm, tạm xếp thứ 8 trên bảng tổng sắp, kém Hải Phòng 1 điểm và 1 bậc, tuy nhiên đội bóng đất Thủ đã nắm giữ lợi thế lớn về đối đầu (thắng sân nhà 2-1, hòa sân khách 1-1), trong trường hợp bằng điểm với đối thủ này khi kết thúc mùa giải. Kết quả này đã nâng số trận hòa của B.BD ở mùa giải 2018 lên con số 11 sau 19 vòng đấu (2 đội có thành tích hòa nhiều, xếp sau B.BD là Quảng Nam và Cần Thơ đều có 8 trận). Đáng chú ý, cả 4 trận gần nhất, B.BD đều hòa, đó là các trận với chủ nhà Khánh Hòa (1-1, vòng 16), TP.Hồ Chí Minh (1-1, sân Gò Đậu, vòng 17), Quảng Nam (4-4, sân Tam Kỳ, vòng 18) và Hải Phòng (1-1, vòng 19, sân Lạch Tray). Như vậy kể từ đầu giai đoạn lượt về đến giờ, B.BD đã thi đấu 6 trận, thì ngoài 2 trận đầu để thua SLNA (1-2 sân Vinh, nhưng được tính là sân nhà của B.BD vì lý do chuyển địa điểm tổ chức vì lý do bất khả kháng), Thanh Hóa (3-1, sân Lam Sơn, vòng 15). Nếu tính thêm 3 trận cuối giai đoạn lượt đi (hòa Than Quảng Ninh 1-1 sân khách, thua Khánh Hòa 0-3 sân nhà và hòa 1-1 với TP.Hồ Chí Minh tại sân Thống Nhất ở vòng 13, cuối cùng lượt đi), thì B.BD đã trải qua 9 trận đấu liên tiếp không biết thắng, một kỷ lục khác của mùa giải này. Trước đó, tại giai đoạn lượt đi của V-League 2018, B.BD đã có 7 trận hòa với HAGL (0-0, sân Pleiku), Hà Nội (1-1), Thanh Hóa (3-3, đều trên sân nhà), SLNA (0-0 sân Vinh), Đà Nẵng (0-0, sân Hòa Xuân), Than Quảng Ninh (1-1, sân Cẩm Phả) và TP.Hồ Chí Minh (1-1, sân Thống Nhất).

Rõ ràng, hành trình làm nên danh hiệu “Vua hòa” của B.BD đã trải qua lắm chông gai, khi có nhiều trận hòa với các đội bóng có thực lực rất mạnh, như Hà Nội, Thanh Hóa, Than Quảng Ninh, Khánh Hòa… Trong đó, có rất nhiều trận B.BD phải lội ngược dòng mới có thể giữ lại được 1 điểm. Tuy nhiên, qua trò chuyện với chúng tôi, BHL B.BD lại nhìn nhận vấn đề theo hướng khác. “Phải rất vất vả, nhiều trận phải chiến đấu trên 100% khả năng thì B.BD mới có được những kết quả hòa”. Để làm được điều này, B.BD (mới có 4 trận thắng kể từ đầu mùa) cần phải cố gắng thật nhiều, nhất là ưu tiên cải thiện chất lượng khâu phòng ngự. Trong 9 trận đấu vừa qua, B.BD đã để lọt lưới đến 14 bàn, đó là con số đáng báo động, nếu so với hành trình ở 10 vòng đấu trước đó. Hành trình còn lại của mùa giải, B.BD còn 7 vòng đấu, trong đó có 4 trận được chơi trên sân nhà, hy vọng B.BD sẽ có thêm nhiều chiến thắng.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên