Đội bóng Becamex Bình Dương hội quân: “Tin ở hoa hồng”!

Cập nhật: 21-05-2015 | 11:16:49

Hôm qua (20-5), đội bóng đương kim vô địch V-League Becamex Bình Dương (B.BD) đã tập trung trở lại để chuẩn bị cho chặng đường còn lại của mùa giải 2015. Có thể kỳ vọng điều gì từ ông Mai Đức Chung, tân Giám đốc kỹ thuật của CLB B.BD, nhưng là người quen cũ của bóng đá Bình Dương?

HLV Mai Đức Chung (trái) khi dẫn dắt đội Thanh Hóa đối đầu BBD trên sân Gò Đậu V-League 2014. Ảnh: LONG VĨNH

Tâm điểm trong ngày hội quân của B.BD hôm qua không phải là sự vắng mặt của 4 cầu thủ Công Vinh, Trọng Hoàng, Tiến Thành, Michal Nguyễn hay sự trở lại sau khi hồi phục chấn thương của trung vệ Phước Tứ, Đình Luật… mà là sự hiện diện của “bố Chung” - người vừa từ nhiệm vai trò Trưởng phòng các Đội tuyển Quốc gia của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để lần thứ 2 “tái duyên” với bóng đá đất Thủ.

Nói tái duyên bởi lẽ ông Mai Đức Chung từng một lần dẫn dắt B.BD từ tháng 5-2009 đến tháng 4-2010. Trong gần 1 năm tròn ở đất Thủ, dấu ấn lớn nhất mà ông Mai Đức Chung để lại là dẫn dắt B.BD thi đấu hết sức thành công ở đấu trường AFC Cup (Cúp C2 châu Á) với thành tích vào đến bán kết. Đây cũng là thành tích tốt nhất của bóng đá Việt Nam ở đấu trường C2 châu Á.

Tuy nhiên, ở mặt trận chính là giải VĐQG V-League thì ông Mai Đức Chung chưa đáp ứng được kỳ vọng. Chính thức nhận chức HLV trưởng B.BD từ ngày 10-5-2009 (thay thế cho người tiền nhiệm Nguyễn Minh Dũng và trước đó nữa là Francisco Vital), cựu HLV trưởng đội tuyển Olympic Việt Nam từng giành cúp Merdeka tại Malaysia chỉ giúp B.BD xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng chung cuộc mùa bóng 2009, không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch. Ở mùa bóng 2010, mùa giải mà ông Mai Đức Chung được tự mình chuẩn bị mọi thứ về chuyên môn ngay từ đầu cho B.BD, nhưng đội bóng đất Thủ sau 3 vòng đầu xếp nhất bảng đã trôi dần xuống vị trí thứ 4. Nôn nóng trước khả năng B.BD sẽ một lần nữa đối diện với một mùa giải trắng tay, lãnh đạo B.BD đã chấm dứt mối lương duyên cùng ông Mai Đức Chung ngay sau trận thua trên sân HNT&T ở vòng 8 V- League 2010, nhường chỗ cho tân Giám đốc kỹ thuật là ông Đặng Trần Chỉnh lên thay. Ông Chung sau đó về dẫn dắt Navibank Sài Gòn nhưng cũng không để lại dấu ấn gì, còn B.BD mùa đó xếp thứ 8 chung cuộc, là thành tích tệ nhất trong lịch sử CLB kể từ ngày tham gia V-League kể từ mùa bóng 2004.

Nhìn nhận lại cuộc đời cầm quân của ông Mai Đức Chung, vị HLV này thường thành công nhiều hơn khi dẫn dắt các đội tuyển bóng đá quốc gia (U22, Olympic Việt Nam; Đội tuyển nữ Việt Nam) hơn là khi chèo lái một CLB.

Dẫu vậy, trong lần thứ 4 dẫn dắt các CLB tham dự V-League (gồm B.BD, Navibank Sài Gòn và Thanh Hóa), hy vọng trong lần quay trở lại này với vai trò mới GĐKT CLB - lần đầu tiên trong đời đảm nhận - ông Mai Đức Chung với sự phò tá của HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn cùng sự ủng hộ của lãnh đạo đội bóng sẽ có mùa giải thành công trọn vẹn. Có thể đặt niềm tin vào điều này khi xuất phát điểm của B.BD hiện nay là rất khác so với lần trước ông Chung cầm lái ở Bình Dương. Hiện tại, đội bóng đất Thủ có lực lượng mạnh, đồng đều nhất trong số 14 đội dự V-League, đang dẫn đầu bảng xếp hạng… 

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên