Đội bóng Becamex Bình Dương: “Liệu cơm gắp mắm”…

Cập nhật: 28-12-2016 | 08:38:39

Chiều nay (28-12), đội Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ cótrận đấu bóng đá tập huấn cùng CLB TP.HCM nhằm rà soát lại lực lượng trước khi bước vào mùa bóng mới V-League 2017 diễn ra vào cuối tuần sau (8-1). Đội bóng Đất Thủsẽ cólối chơi và diện mạo mới như thế nào sau khi đã tiến hành cuộc chuyển đổi lớn nhất từ trước đến nay về lực lượng?

Qua 3 trận đấu tại Giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương 2016 và 2 trận giao hữu vừa rồi với Sài Gòn FC (hòa 1-1) và Cần Thơ (thua 1-2) cho thấy B.BD có quá nhiều thay đổi so với chính mình ở những mùa giải trước đó. Sau sự ra đi của 2/3 lực lượng với những cầu thủ danh tiếng như Công Vinh, Đình Luật, Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Đặng Văn Robert và trước đó là những Oloya Moses, Phước Tứ… B.BD giờ đây không còn là đội bóng có thể áp đặt lối chơi lên các đối thủ như trước kia. Những cầu thủ trẻ từng được sử dụng ở mùa bóng 2016 vẫn chưa thật sự gánh vác được trách nhiệm của các đàn anh để lại. Trong khi đó, các gương mặt nội binh được tăng cường cho mùa bóng 2017 thì chỉ một vài người tỏ ra hòa nhập với đội bóng mới, thể hiện phần nào được khả năng chuyên môn của mình.

Với những cựu binh như Anh Đức, Tấn Tài, Tấn Trường, Xuân Thành, Quang Vinh… đang cố gắng vượt qua những thử thách từ tuổi tác mang đến, tìm cách tìm lại phong độ. Về phần các ngoại binh, ngoài tiền vệ hộ công Dugarry Ndabashinze (tuyển thủ quốc gia Burundi) tương đối đáp ứng yêu cầu thì các gương mặt khác trong số gần 30 cầu thủ nước ngoài đến thử việc và thi đấu tại BTV Cup 2016 đều gây thất vọng. Đó là lý do mà lãnh đạo CLB, Ban huấn luyện sốt sắng, chạy đua với thời gian và hạn chót đăng ký ngoại binh để tìm thêm ít nhất 1 cầu thủ nước ngoài đẳng cấp nhằm làm đầu tàu dẫn dắt hàng công của B.BD.

Theo thông tin, lãnh đạo CLB và Ban huấn luyện đang nhắm đến tiền đạo Sunday Chukuamaka Emmanuel (80) từng ghi 7 bàn cho CLB Thanh Hóa ở V-League 2016. Nếu không có gì thay đổi, Sunday sẽ được đăng ký thi đấu cho B.BD ở mùa giải 2017. Thông tin này sẽ khiến người hâm mộ thở phào nhẹ nhõm vì trong 5 - 6 trận đấu vừa qua kể từ khi đội bắt tay chuẩn bị cho mùa bóng mới thì B.BD vẫn bị người hâm mộ và giới chuyên môn hoài nghi về khả năng săn bàn của đội bóng cựu vô địch V-League. Những trận vừa qua, tiền đạo Anh Đức được kéo lùi về sâu phần sân nhà sắm vai hộ công hoặc chân chạy cánh, thậm chí đảm đương nhiệm vụ phòng ngự. Vì thế, hỏa lực tấn công của B.BD vốn chưa đạt yêu cầu lại càng thêm gây lo lắng.

Một thành viên Ban huấn luyện B.BD cho rằng, trẻ hóa lực lượng, ưu tiên sử dụng các cầu thủ do CLB đào tạo nhằm gầy dựng đội bóng có bản sắc, lối chơi riêng theo như chủ trương của lãnh đạo là hoàn toàn đúng. B.BD đang trong giai đoạn quá độ về lực lượng cũng như lối chơi nên đặt ra rất nhiều vấn đề buộc Ban huấn luyện phải nỗ lực giải quyết. Bây giờ chúng tôi đành liệu cơm gắp mắm, làm tốt nhất những gì có thể nhằm giúp B.BD hoàn thành mục tiêu và chiến lược đề ra”.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên