Đội bóng Becamex Bình Dương: Sẵn sàng cho những trận chiến tại V-League 2018

Cập nhật: 09-03-2018 | 09:42:42

Sau gần 3 tháng chuẩn bị cho mùa giải mới 2018, đến thời điểm hiện tại thầy trò HLV Trần Minh Chiến gần như đã hoàn thành những mảng miếng chiến thuật cuối cùng. Đội hình với sự kết hợp giữa cựu binh và sức trẻ, hứa hẹn mang đến nhiều nét mới tích cực hơn cho đội chủ sân Gò Đậu tại giải vô địch quốc gia - Nuti Café 2018.


Becamex Bình Dương sẽ đối đầu đối thủ khó chơi là HAGL ngay tại vòng 1 Nuti Cafe 2018

Theo đó, để chuẩn bị cho mùa giải thứ hai liên tiếp chú trọng đến việc trẻ hóa đội hình, Becamex Bình Dương đã đôn lên khá nhiều gương mặt trẻ. Và phần lớn trong số này đều được HLV Trần Minh Chiến giữ lại chinh chiến ở mùa giải này. Những gương mặt như Hồ Sỹ Giáp, Tống Anh Tỷ, Trần Văn Khánh, Trương Dũ Đạt, Nguyễn Trọng Huy, Đoàn Tuấn Cảnh… sẽ được trao nhiều cơ hội thể hiện mình ở hai sân chơi Nuti Café và Cúp Quốc gia 2018. Đa phần trong số này đều đã từng có ít nhất một mùa giải hít thở không khí chuyên nghiệp. Và theo như chia sẻ của ông Chiến đây chính là thời điểm Becamex Bình Dương thu quả ngọt từ công tác đào tạo trẻ. “Cầu thủ trẻ nên không thể yêu cầu họ có được phong độ cũng như sự ổn định liên tục được. Điều đó phải cần có thời gian và tôi tin các học trò của tôi sẽ tự biết bản thân mình phải làm gì để có được chỗ đứng trong đội hình chính. Chủ trương của lãnh đạo là tạo điều kiện cho các nhân tố trẻ ra sân nhiều hơn và họ sẽ có nhiều cơ hội để khẳng định giá trị của mình”, HLV trưởng Trần Minh Chiến cho biết.

Trẻ hóa đội hình nhưng không phải triệt để khi lực lượng của Becamex Bình Dương vẫn còn đó những cựu binh. Lớp đàn anh như Tấn Tài, Huỳnh Phú, Tấn Trường hay Xuân Luân chính là hạt nhân trong việc giúp lớp đàn em ngày một trưởng thành và tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm chinh chiến. Đội chủ sân Gò Đậu đang cho thấy cách làm “chậm nhưng chắc” của mình. Ngoài việc giành chức vô địch giải BTV Cup 2018, thầy trò HLV Trần Minh Chiến cũng vừa kết thúc hai trận đấu giao hữu trước thềm mùa giải mới với Khánh Hòa và Đà Nẵng. Trong chuyến tập huấn 10 ngày tại Nha Trang, Becamex Bình Dương có trận hòa 2-2 với đội chủ sân 19-8. Và mới đây, đội chủ sân Gò Đậu vừa để thua Đà Nẵng 1-2 ở trận đấu tập cuối cùng. Mặc dù, kết quả vẫn chưa được như mong muốn, nhưng với HLV Trần Minh Chiến, ông được nhiều hơn là mất từ những trận đấu này. Bởi đối với thuyền trưởng Becamex Bình Dương, ông đã có những đánh giá về từng vị trí trên sân trước khi bước vào những trận chiến căng thẳng ở mùa giải 2018. Đó là chặng đua dài hơi và sự ổn định về lực lượng, chiến thuật và tài năng của ông Chiến quyết định đến thành bại của đội nhà rất nhiều.

Ở mùa giải thứ hai liên tiếp trẻ hóa lực lượng, tin dùng thêm nhiều sản phẩm của nhà trồng được, Becamex Bình Dương đã mạnh dạn đặt chỉ tiêu kết thúc Nuti Café V-League 2018 với một vị trí nằm trong nhóm giữa bảng xếp hạng. Mục tiêu này hoàn toàn nằm trong tay thầy trò HLV Trần Minh Chiến khi cũng có rất nhiều đội bóng khác trẻ hóa đội hình và ban huấn luyện đều là những gương mặt lần đầu thử sức mình tại đấu trường V-League.

Vào ngày mai (10-3), thầy trò HLV Trần Minh Chiến sẽ có trận đấu khai mạc mùa giải mới khi có chuyến hành quân đến làm khách trước HAGL. Ở 3 mùa giải gần nhất, Becamex Bình Dương đều không có được kết quả tốt ở nơi đây. Tuy nhiên, bóng chưa lăn chưa biết kết quả như thế nào.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên