Đội bóng Becamex Bình Dương sau giai đoạn lượt đi: Tranh thủ củng cố các điểm yếu…

Cập nhật: 19-04-2017 | 19:32:07

Sau lượt trận thứ 13 vừa kết thúc vào cuối tuần qua, giải bóng đá VĐQG V-League 2017 sẽ tạm nghỉ gần 2 tháng. Đây là thời gian quý báu để các đội thi đấu chưa thành công trong giai đoạn lượt đi như Becamex Bình Dương (B.BD) củng cố, chỉnh đốn lại các mặt trước khi bước vào giai đoạn lượt về của mùa giải…

 B.BD (áo sậm) trong trận hòa 2-2 đầy tiếc nuối trước Hải Phòng

 Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương sau khi kết thúc trận hòa 2-2 với Hải Phòng, HLV trưởng B.BD, ông Trần Bình Sự đã nhìn nhận rằng: “Quả là rất đáng tiếc khi chúng tôi đánh mất chiến thắng trong tầm tay khi để cho Hải Phòng gỡ hòa ở những phút cuối. Nhưng, về cục diện chung thì đấy là kết quả hợp lý, bởi Hải Phòng là đội bóng mạnh. Họ có 2 tiền đạo ngoại binh là Fagan và Stevens rất hay, lực lượng nội binh cũng có chất lượng đồng đều. Vì thế cầm hòa được Hải Phòng cũng là kết quả chấp nhận được.”

Vị HLV trưởng B.BD cũng thừa nhận rằng, đây không phải là lần đầu tiên kể từ đầu mùa giải mà đội bóng đất Thủ bị đối phương ghi bàn thắng khiến cho nhà cựu vô địch vuột mất những chiến thắng quan trọng. Theo thống kê của chúng tôi, sau 13 trận đã thi đấu ở giai đoạn lượt đi, B.BD có ít nhất 6 trận bị thủng lưới những bàn rất đáng tiếc trong vòng 10 phút cuối trận. Đầu tiên là trận hòa trước đội đầu bảng Thanh Hóa, B.BD bị gỡ hòa 2-2 chung cuộc ở phút 82 sau khi để cho Bùi Trần Tuấn Anh của đội khách ghi bàn, khiến cho đội chủ sân Gò Đậu lỡ cơ hội trở thành đội đầu tiên ở V-League 2017 đánh bại được đội đầu bảng Thanh Hóa. Đến trận đấu với HAGL trên sân Gò Đậu ở vòng 6, thế trận thuận lợi có thể giành chiến thắng của B.BD đã trở nên tan biến sau khi để cho hậu vệ Vũ Văn Thanh trừng phạt sự lơi lỏng của hàng phòng ngự đội chủ nhà, ghi bàn thắng ấn định tỉ số 1-0 chung cuộc cho HAGL ở phút 89.

Tiếp đến, tại vòng 8 diễn ra trên sân Vinh của SLNA, sự nuối tiếc càng cao độ hơn, khi B.BD ghi được bàn thắng nhờ công của Dugary ở phút 89 nhưng ở phút bù giờ 90+3 đã không thể ngăn được Hồ Tuấn Tài ghi bàn giúp đội bóng xứ Nghệ thoát trận thua trông thấy. Ít ngày sau, tại vòng 9, trên sân nhà Gò Đậu, B.BD đã ở rất gần với ít nhất là một trận hòa trước đội Quảng Nam, nhưng sự mất tập trung ở những giây cuối cùng của trận đấu đã khiến đội chủ nhà trắng tay khi tiền đạo Claudicir ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 1-0 cho đội bóng xứ Quảng ở phút 90+1. Ở vòng 10, B.BD tiếp tục thủng lưới ở phút 83 và đây cũng là bàn thua thứ 2 trong trận, khiến cho đội khách hết hy vọng gỡ hòa trước chủ nhà Than Quảng Ninh. Và đến vòng 13, như đã nói, B.BD lại để thủng lưới ở phút 89 để cho Hải Phòng cầm hòa.

Như vậy, sau 13 vòng đấu, B.BD có đến 7 trận hòa, là đội có số trận bị chia điểm nhiều nhất trong số 14 đội bóng ở V-League 2017. Điều này đồng nghĩa với việc B.BD đã mất đi 14 điểm đáng lý ra có thể nhận được. Vì thế, những sai sót của hàng phòng ngự với 2 điểm yếu nổi bật là thiếu tập trung trong những thời khắc cuối trận; cản phá thiếu dứt khoát và không chính xác đã khiến cho B.BD chỉ mới giành được 13 điểm sau 13 vòng. Đáng chú ý, sau 3 vòng đấu đầu tiên, B.BD đã giành được 4 điểm sau 1 trận thua, 1 hòa, 1 thắng (trước Cần Thơ) thì 10 vòng đấu sau đó họ mới giành được thêm 9 điểm, trong đó phải chờ đợi đến 9 vòng đấu liên tục sau đó thì đội bóng đất Thủ mới có được chiến thắng thứ 2 kể từ đầu mùa giải, cũng là chiến thắng đầu tiên trên sân nhà. Những con số đó đã nói lên thành tích thi đấu kém trong lịch sử của CLB kể từ ngày lên chơi V-League đến giờ (từ năm 2004). Mong rằng sắp tới, lời hứa của HLV Trần Bình Sự sẽ tìm kiếm ngoại binh giỏi thay thế cho những người đang thi đấu không đạt yêu cầu sẽ thành hiện thực, cũng như kiện toàn thành công những điểm yếu hiện tại để B.BD hoàn thành mục tiêu của mùa giải.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên