Đội bóng Becamex Bình Dương: Tìm đường ra “biển lớn”

Cập nhật: 04-02-2016 | 13:27:30

 Sau khi chinh phục thành công những đỉnh cao của bóng đá nước nhà, CLB Becamex Bình Dương (B.BD) đang làm tất cả những gì có thể để thi đấu thành công tại đấu trường đỉnh cao châu lục - AFC Champions League. Trong lần thứ 3 tranh tài ở đấu trường C1 châu Á, B.BD sẽ tìm được lối đi riêng cho chính mình trong việc tiếp cận “biển lớn”?

 Chiếm trọn đỉnh cao bóng đá Việt

Cũng với lực lượng không thay đổi nhiều so với mùa bóng 2014, nhưng B.BD đã thi đấu rất ấn tượng để lập cú đúp: Vô địch V League 2015 và Cúp quốc gia.

Ông Nguyễn Minh Sơn, cố vấn Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần thể thao bóng đá Bình Dương chia sẻ: “Trong hơn 10 năm gắn bó cùng đội B.BD, thì mùa bóng 2015 thật sự là khó quên, ấn tượng nhất với bản thân tôi cũng như toàn đội. Bởi, B.BD đã chứng tỏ được rằng sức mạnh đoàn kết, đồng lòng sẽ giúp CLB vươn đến thành công, vượt qua những thách thức, thời điểm khó khăn nhất, kể cả khi đội phải chia tay" GĐKT Lê Thụy Hải ở giữa mùa bóng.

Với thành tích ấn tượng trong mùa bóng 2015, B.BD trở thành CLB đầu tiên và duy nhất đến thời điểm này giành 2 cú đúp vô địch V-League (các năm 2007-2008 và 2014-2015), đội vô địch V-League nhiều lần nhất (4 lần). Đây cũng là lý do để B.BD quyết định chuyển hướng, tập trung ưu tiên cho việc thi đấu thành công tại đấu trường khu vực (ASEAN Super League và nhất là châu Á (AFC Champions League).

Đội B.BD đang đứng trước những thử thách lớn ở đấu trường C1 châu Á 2016

Ông Nguyễn Thanh Sơn, HLV trưởng B.BD chia sẻ: Theo kết quả bốc thăm, B.BD thi đấu ở bảng E, thi đấu cùng các đội Jeonbuk Hyundai Motor của Hàn Quốc, Jiangsu Sainty (Trung Quốc) và đội thắng trận play-off 2 (1 trong 3 đội đến từ Nhật, Thái Lan hoặc Myanmar).

Đây là kết quả bốc thăm không hề dễ chịu cho B.BD. Bởi ở bảng E, ngoài Jeonbuk Hyundai Motor - ĐKVĐ Hàn Quốc - được đánh giá cao nhất do có rất nhiều kinh nghiệm tại đấu trường này, từng vào đến tứ kết AFC Champions League 2015 thì Jiangsu Sainty thật sự là ẩn số. Đội này đang là đương kim vô địch Cúp Quốc gia của Trung Quốc, nhưng mùa rồi chỉ xếp thứ 9 chung cuộc ở giải VĐQG ngoại hạng nước này.

Đâu là cơ hội cho B.BD?

Các đối thủ trên được đánh giá là rất mạnh, được ví như những ngọn núi cao của bóng đá châu lục, có thể ngăn đường ra biển lớn của B.BD. Nhưng dẫu vậy, lãnh đạo và BHL CLB B.BD vẫn không nản chí, sờn lòng dẫn đến tư tưởng thi đấu qua loa, chiếu lệ ở đấu trường danh giá nhất châu lục.

Ông Lê Hồng Cường, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thể thao bóng đá Bình Dương, đơn vị quản lý và điều hành CLB B.BD, cho rằng: “Chúng tôi đã xác định rằng, AFC Champions League là sân chơi lớn, đôi khi có phần quá tầm với của các đội bóng Việt Nam nhưng B.BD vẫn phải chuẩn bị nghiêm túc và cố gắng có thành tích tốt nhất. Bên cạnh vấn đề thành tích thì một mục tiêu khác mà chúng tôi hướng đến là qua các trận đấu tại giải nhằm quảng bá hình ảnh năng động, tiềm năng đầu tư của vùng đất Bình Dương với bạn bè châu lục, đồng thời nỗ lực để gìn giữ hình ảnh của chính mình lẫn của bóng đá Việt Nam”.

HLV Nguyễn Thanh Sơn khát khao: “Mùa rồi chúng tôi đã từng giành được chiến thắng đầu tay trong lịch sử tại AFC Champions League thì mùa này sẽ hướng đến việc tranh chiếc vé thứ 2 của bảng E để bước tiếp vào vòng 16 đội mạnh nhất châu lục”.

Hy vọng của B.BD được đặt vào những ngoại binh mới được tuyển mộ sẽ giúp đội bóng của HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn cải thiện đáng kể khả năng dứt điểm và chất lượng hàng phòng ngự. Có thể kể đến tiền đạo quốc tế người Hà Lan, Pluim Willem Jan từng thi đấu cho CLB WILLEM II, trung vệ kiêm tiền đạo Han Seung Yeop (Hàn Quốc), tiền đạo Nsi (Cameroon) và tiền vệ tuyển thủ quốc gia Uganda Oloya Moses. 4 ngoại binh này cộng với những nội binh chất lượng đa số là cựu tuyển thủ quốc gia Việt Nam trong đội hình, sẽ giúp B.BD không đến nỗi quá lép vế, nhất là khi được thi đấu trên sân nhà. Yếu tố quan trọng tiếp theo cần phải kể đến, chính là kinh nghiệm thi đấu của các cầu thủ B.BD đã được tích lũy khá nhiều sau 6 trận tại AFC Champions League 2015 cũng như một loạt trận đấu quốc tế gần đây mà đội bóng chủ sân Gò Đậu tham gia tại BTV Cup, Mekong Cup… Mong là với khát khao chiến thắng, vượt lên chính mình, toàn đội B.BD sẽ tạo nên những bất ngờ thú vị ở Cúp C1 châu Á 2016!

Anh Đức lần đầu tiên giành Quả bóng vàng Việt Nam 2015

Vượt qua 4 ứng viên nặng ký là Văn Quyết, Công Vinh, Huy Toàn, Nguyên Mạnh, tiền đạo Nguyễn Anh Đức của Becamex Bình Dương đã giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2015. Tuy không góp mặt trong đội hình đội tuyển Việt Nam nhưng Anh Đức đã đóng góp quan trọng giúp B.Bình Dương đoạt cú ăn ba vô địch gồm Siêu cúp Quốc gia, V.League và Cúp Quốc gia 2015. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Anh Đức giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2015 và đây cũng là danh hiệu cá nhân thứ 2 mà đội trưởng Becamex Bình Dương có được trong năm 2015, sau giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2015.

 

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên