Đội bóng chuyền Vật liệu xây dựng Bình Dương: Hướng về mục tiêu lớn

Cập nhật: 13-11-2019 | 08:54:27

Đã gần 5 tháng sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc 2019, đội bóng chuyền Vật liệu xây dựng (VLXD) Bình Dương đến lúc này vẫn tập “chay”, chờ ngày giai đoạn 2 khởi tranh. Nguyên nhân của việc trên đến từ nhiều lý do khác nhau mà ở đó thầy trò HLV Dương Tấn Vinh vẫn cố gắng để duy trì được phong độ, thể lực và cảm giác bóng tốt nhất của từng vận động viên.


Đội bóng chuyền Vật liệu xây dựng Bình Dương sẵn sàng cho giai đoạn 2. Ảnh: HÙNG CƯỜNG

Theo đó, kết thúc giai đoạn lượt đi, đội VLXD Bình Dương khiến tất cả cổ động viên bất ngờ bằng việc cán đích ở vị trí thứ 2 trong bảng với thành tích 3 trận thắng và 1 trận thua. Chính chiến tích đó đã giúp cho VLXD Bình Dương giành hạng ba chung cuộc và đoạt luôn suất giành vé dự giải bóng chuyền cúp Hùng Vương 2019. Tại giải đấu thường niên của bóng chuyền Việt Nam này, thầy trò HLV Dương Tấn Vinh đã thi đấu khởi sắc, nhiều trận thắng ấn tượng. Đặc biệt ở trận tranh hạng ba với TP.Hồ Chí Minh, VLXD Bình Dương đã chơi cực kỳ hay, qua đó giành được chiến thắng chung cuộc 3-2, nhận huy chương đồng theo cách bất ngờ nhất. Hiện tượng bóng chuyền Bình Dương khiến cả nước bất ngờ ngay trong lần đội quay lại với sân chơi cao nhất của bóng chuyền nước nhà.

Trở về sau chiến tích ấn tượng từ Ninh Bình, thầy trò HLV Dương Tấn Vinh lao vào tập luyện ngày 2 buổi ngay trong sân thi đấu của công ty. Theo như kế hoạch ban đầu, giai đoạn 2 của giải năm nay sẽ bắt đầu trong tháng 9-2019. Thế nhưng, vướng lịch đội U23, tuyển quốc gia tập trung rồi kế đến là SEA Games 30, giai đoạn 2 phải dời sang đến cuối tháng 12 và đầu tháng 1-2020 mới chính thức khởi tranh. Tính từ lúc làm nên cơn địa chấn ở Ninh Bình cho đến khi được thi đấu chính thức trở lại, các vận động viên của đội gần như phải tập luyện “chay” trong vòng 5 tháng. Cũng vì đội không có nguồn kinh phí dồi dào nên thầy trò HLV Dương Tấn Vinh chỉ chọn cách tập luyện và duy trì phong độ ngay tại sân nhà thi đấu của công ty. Trong khi đó, các đội bóng khác thi đấu cùng hạng đội mạnh được tham gia các giải giao hữu trong nước và cả nước ngoài thì VLXD Bình Dương chỉ tập luyện và thi đấu giao hữu ngay tại chỗ.

Điều may mắn dành cho đội chính là việc luôn có những đội bóng chuyền khác ở gần sẵn sàng đến Bình Dương để thi đấu giao hữu, giúp đội duy trì được cảm giác thi đấu. Những đội như Vĩnh Long, Long An, Bến Tre, TP.Hồ Chí Minh và Công an TP.Hồ Chí Minh cứ 2 tuần 1 lần sẽ lại luân phiên di chuyển đến Bình Dương để giao hữu cùng đội. Cũng chính vì khó khăn trong việc tìm đội bóng cọ xát nên mỗi lần có đối thủ đến, thầy trò HLV Dương Tấn Vinh đều tranh thủ đánh giao lưu 2 trận 1 ngày (sáng 1 trận, chiều 1 trận). Có thắng, có thua, nhưng vấn đề quan trọng là giữ được cảm giác thi đấu cuối cùng cũng được giải quyết. Được biết tới đây, Hà Tĩnh trong chuyến vào Nam tập huấn cho giai đoạn 2 cũng sẽ ghé Bình Dương để giao hữu cùng đội. Đây thực sự là thông tin đáng mừng cho thầy trò HLV Dương Tấn Vinh.

Giai đoạn 2 của giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc 2019 sẽ khởi tranh từ ngày 25 đến 29-12 tới. Vòng chung kết xếp hạng diễn ra ngay sau đó từ ngày 2 đến 5-1-2020. Ở giai đoạn 2 này, VLXD Bình Dương sẽ cạnh tranh suất trụ hạng cùng với các đối thủ gồm Khánh Hòa, Biên Phòng, Long An và Vĩnh Long. Chỉ cần đánh bại 2 đối thủ được đánh giá thấp hơn rất nhiều là Long An và Vĩnh Long, VLXD Bình Dương sẽ chính thức trụ hạng thành công.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên