Đội bóng chuyền vật liệu xây dựng Bình Dương: Trẻ hóa để hướng tới tương lai

Cập nhật: 07-05-2019 | 08:47:55

Nghĩ được làm được, quyết tâm thay đổi và tạo ra sự khác biệt, trẻ hóa đội hình để hướng tới tương lai xa hơn, chắc hơn, đó là cách mà HLV Dương Tấn Vinh áp dụng cho đội bóng chuyền Vật liệu xây dựng (VLXD) Bình Dương tại giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc 2019 vàbước đầu gặt hái được những thành công.

 Theo đó, trước khi bước vào tranh tài tại giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc 2019, VLXD Bình Dương gần như đã trẻ hóa lực lượng 100%. Những cựu binh thi đấu trước đó đều được cho nghỉ hoặc tự tìm bến đỗ mới. HLV Dương Tấn Vinh quyết tâm đặt mục tiêu vào những gương mặt trẻ như Đình Quý, Anh Tú, Trung Thiên, Thượng Hoành, Hùng Cường hay Phạm Thoại Khương, chỉ mới 18 tuổi. Và tất cả đã không phụ lòng vị tướng trẻ người Phú Yên khi chơi mỗi ngày một hay, đóng góp khá nhiều công sức vào chiến tích giành được 3 trận thắng ở vòng 1. Trong đó, chiến thắng 3-0 trước Thể Công đã gây được tiếng vang lớn trong làng bóng chuyền Việt Nam.

 Đội VLXD Bình Dương giành hạng ba cúp Hùng Vương 2019. Ảnh: HẢI ANH

Chia sẻ về quyết định trẻ hóa lực lượng, ngay sau khi giành quyền trở lại với giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc năm nay, HLV Dương Tấn Vinh cho hay: “Thực sự tôi làm điều này là có sự mạo hiểm. Phải trao cơ hội cho các gương mặt trẻ để họ có nhiều cơ hội thi đấu và thể hiện bản thân. Hơn nữa, đây là sự đầu tư cho tương lai của bóng chuyền Bình Dương. Nếu vượt qua được tâm lý và áp lực, họ sẽ thành công. Ở hướng ngược lại, tôi cũng đã nghĩ đến kết quả không tốt nhất rồi. Thế nhưng, may mắn cho VLXD Bình Dương là các thành viên trẻ đã hòa nhập nhanh, tiến bộ qua từng trận. Tất cả đều nắm bắt cơ hội, thể hiện được bản lĩnh và phong độ cao của mình ở những thời điểm quan trọng nhất, mang về thành công cho đội”.

Ngoài việc các tuyển thủ trẻ tự tin thi đấu và mang về những thành tích ấn tượng cho VLXD Bình Dương, việc thay đổi chiến thuật tấn công cũng góp phần đem đến thành công cho đội. Theo như chia sẻ của HLV Dương Tấn Vinh, ông đã chỉ đạo các vận động viên khi dứt điểm, không đánh bóng ở tầm cao, chỉ đập bóng ở tầm thấp. Đây là kiểu dứt điểm mới mà hiện nay trên thế giới những nền bóng chuyền phát triển đều đang áp dụng. Chính điều này đã mang đến bất ngờ cho đối thủ, từ đó giúp VLXD Bình Dương có được những chiến thắng ấn tượng trước Thể Công hay TP.Hồ Chí Minh.

Hiện tại, thầy trò HLV Dương Tấn Vinh đã hội quân trở lại tập luyện tại nhà thi đấu của công ty. Toàn đội hiện duy trì tập mỗi ngày 2 buổi, tìm thêm đối thủ để cọ xát và tham gia các giải đấu được tổ chức trong thời gian từ tháng 5 đến tháng 8. Ngay sau đó, VLXD Bình Dương sẽ bước vào vòng 2 giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc 2019. Ở giai đoạn 2 của giải diễn trong tháng 9 tại Long An, thầy trò HLV Dương Tấn Vinh sẽ lần lượt đối đầu với các đội Khánh Hòa, Biên Phòng, Long An và Vĩnh Long. Chỉ cần giành thêm được 3 điểm, VLXD Bình Dương sẽ hoàn thành chỉ tiêu trụ hạng ở mùa giải 2019. Điều này hoàn toàn nằm trong khả năng của đội. Bởi các đối thủ như Long An hay Vĩnh Long đều được xem là dưới tầm so với VLXD Bình Dương. Với phong độ cao và thành tích tốt hiện tại, đội hoàn toàn có thể gây thêm bất ngờ, như cái cách mà họ ngược dòng đánh bại TP.Hồ Chí Minh qua đó giành hạng ba giải bóng chuyền cúp Hùng Vương 2019.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên