Đội bóng chuyền Vật liệu xây dựng Bình Dương: Từng bước hạn chế điểm yếu

Cập nhật: 30-07-2019 | 10:15:46

Sớm giành quyền trụ hạng sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc 2019, đội bóng chuyền Vật liệu xây dựng (VLXD) Bình Dương hiện đang duy trì tập luyện nhằm nâng cao thể lực, kỹ chiến thuật. Đặc biệt, khả năng phòng ngự hàng sau đang được HLV Dương Tấn Vinh tập trung khắc phục cho toàn đội.


Một pha phòng ngự hàng sau thành công của VLXD Bình Dương tại giai đoạn 1 giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc.
Ảnh: HẢI NGUYỄN

Trong bóng chuyền đỉnh cao, khả năng phòng ngự hàng sau của các vận động viên rất quan trọng. Bởi nếu thủ tốt, sẽ hạn chế được rất nhiều điểm thua sau khi hàng chắn không thể hóa giải những tình huống đập bóng tấn công của đối thủ. Nếu những vị trí ở nơi này chơi tập trung, cứu bóng tốt, đội nhà hoàn toàn có thể chuyển hóa từ phòng ngự sang tấn công rất tốt. Những đội làm được điều này, sẽ khiến cho đối thủ bất ngờ vì chưa kịp ổn định đội hình phòng ngự sau tình huống tấn công trên lưới trước đó. Để làm tốt được điều này, yêu cầu 3 vị trí phía sau hàng chắn khi bị đối phương tấn công phải hết sức tập trung, di chuyển thật nhanh để cứu bóng nhanh nhất có thể. Với những người kinh nghiệm và chuyên nghiệp, bóng sau khi được cứu sẽ đến thẳng ngay chuyền hai, từ đó phân phối bóng cho các chủ công phản công ngược lại đối thủ. Đó chính là điều mà ông Dương Tấn Vinh, huấn luyện viên VLXD Bình Dương mong muốn các học trò làm được ở giai đoạn lượt về của giải bóng chuyền các đội mạnh 2019.

Ngoài việc nâng cao khả năng phòng thủ hàng sau cho toàn đội, hiện tại, đội bóng chuyền VLXD Bình Dương cũng đang tập trung nâng cao thể lực trong giai đoạn nghỉ giữa mùa giải này. Theo đó, ít nhất 2 buổi trong 1 tuần, các vận động viên sẽ được tập các bài bổ trợ nâng cao thể lực, sức mạnh và độ dẻo dai. Nói như chia sẻ của HLV Dương Tấn Vinh: “Bóng chuyền mà không có thể lực và sức bền thì nhìn người thi đấu sẽ rất chán. Không có hai yếu tố sẽ khó làm nên bất ngờ ở những thời điểm quyết định”. Vậy nên, hình ảnh áo của từng người gần như ướt sũng sau mỗi buổi tập thể lực là điều dễ hiểu. Từng giọt mồ hôi và đôi khi có cả máu và nước mắt đổi lại là những phút giây thăng hoa trên sân đấu của thầy trò HLV Dương Tấn Vinh. Chính sự nỗ lực đó đã giúp cho bóng chuyền VLXD Bình Dương ghi dấu ấn trong lần trở lại thi đấu dưới mái nhà xưa.

Trong thời gian chờ giai đoạn 2 khởi tranh, dự kiến bắt đầu vào ngày 18-9 tới đây, VLXD Bình Dương đang tích cực tìm kiếm đối thủ để cọ xát nâng cao trình độ. Mới đây, đội vừa trải qua hai trận giao hữu toàn thua trước Vĩnh Long (1-3) và hai lần thất bại trước đội bóng cực mạnh là TP.Hồ Chí Minh với tỉ số (0-4 và 0-3). Dự kiến, thầy trò HLV Dương Tấn Vinh sẽ có thêm một trận giao hữu với Bến Tre. Dù kết quả giao hữu chưa được tốt, nhưng ít nhất những gì tập luyện trên sân đã được toàn đội thể hiện khá tốt. Từ những trận thua này, HLV Dương Tấn Vinh mới rút ra được những hạn chế, khắc phục cho từng người để có được phong độ cao nhất trước khi bước vào giải chính thức.

Tại SEA Games 30, chủ công Trần Đình Quý nhiều khả năng sẽ được triệu tập lên đội tuyển bóng chuyền Việt Nam tham dự giải đấu được tổ chức tại Philippines vào cuối năm nay. Trước đó chủ công của VLXD Bình Dương cũng đã có tên trong danh sách sơ bộ của đội.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên