Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội công an TX.Bến Cát: Học và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực

Cập nhật: 19-05-2015 | 07:55:45

 Sinh thời, Bác luôn nhấn mạnh vai trò của quần chúng nhân dân trong việc giữ gìn an ninh trật tự (ANTT). Phải xem dân là gốc, dựa vào dân và đặt quyền lợi của nhân dân lên hàng đầu trong mọi nhiệm vụ công tác thì mới có thể thành công. Thấm nhuần lời dạy của Bác, lực lượng Công an (CA) Bình Dương nói chung và lực lượng CA TX.Bến Cát nói riêng luôn xem đây là kim chỉ nam trong mọi hành động của mình. Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) CA TX.Bến Cát chính là một điển hình như thế.

 Cán bộ chiến sĩ Đội QLHC về TTXH CA TX.Bến Cát tiến hành các thủ tục làm CMND cho mẹ Ung Thị Nừng

Gần dân...

TX.Bến Cát là địa phương giàu truyền thống cách mạng. Nay, địa phương này có tốc độ phát triển kinh tế nhanh, thu hút một lượng lớn người dân đến làm ăn, sinh sống. Với lượng dân cư đông, địa bàn phức tạp, đặt ra cho lực lượng CA TX.Bến Cát những nhiệm vụ không hề đơn giản.

Mặc dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, biên chế do vừa chia tách để hình thành huyện Bàu Bàng, song những năm qua, cán bộ của Đội Cảnh sát QLHC về TTXH CA TX.Bến Cát luôn nỗ lực, cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng cùng toàn lực lượng CA thị xã giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Trong công tác chuyên môn, đội đã làm tốt công tác quản lý cư trú, tạm trú, trong đó tập trung vào những địa bàn phức tạp về ANTT, các khu - cụm công nghiệp. Bên cạnh đó, đơn vị còn tăng cường công tác quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT. Trong công tác quản lý, đơn vị đã kết hợp tốt giữa tuyên truyền, vận động, ký cam kết với công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định về ANTT, trong đó tập trung vào các ngành, nghề, cơ sở kinh doanh phức tạp có sử dụng vật liệu nổ, kinh doanh dịch vụ bảo vệ, dịch vụ cầm đồ…

Trong công tác tiếp dân, giải quyết hành chính như hộ khẩu, chứng minh nhân dân… cán bộ, chiến sĩ Đội QLHC luôn xác định giải quyết nhanh chóng, bảo đảm đúng thủ tục theo quy định, tránh gây phiền hà, sách nhiễu, tạo điều kiện thông thoáng cho người dân. Bên cạnh đó, đơn vị có kế hoạch phối hợp với Bưu điện thị xã cấp phát chứng minh nhân dân, hộ khẩu đến tận tay người sử dụng.

Đồng chí Nguyễn Văn Tấn, Đội trưởng Đội QLHC về TTXH CA TX.Bến Cát cho biết: “Với đặc thù là một bộ phận thường xuyên gặp gỡ, làm việc trực tiếp với nhân dân, chúng tôi luôn nêu cao tinh thần vì dân phục vụ trong toàn thể cán bộ, chiến sĩ của đội. Học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ghi nhớ những điều Bác dạy, chúng tôi đặt ra những tiêu chí công tác là đặt quyền lợi của nhân dân lên hàng đầu qua các khẩu hiệu như “Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân” hay “Làm hết việc chứ không hết giờ”, từ đó tạo được niềm tin, sự yêu mến của nhân dân đối với lực lượng công an...”.

…đến với người dân

Lâu nay, người dân trên địa bàn TX.Bến Cát đã không còn xa lạ với việc lực lượng CA đến tận nhà làm giấy CMND cho người già, người neo đơn, tàn tật, người không có điều kiện đi lại... Chỉ cần người dân có nhu cầu làm CMND thì điện thoại thông báo, lực lượng CA sẽ đến tận nhà hoàn tất mọi thủ tục cần thiết. Giá trị của việc làm này không chỉ dừng lại ở việc cấp giấy tờ cần thiết cho dân mà vượt lên đó là sự thắt chặt nghĩa tình, tăng cường đoàn kết quân dân.

Một buổi sáng trung tuần tháng 5, chúng tôi theo chân các chiến sĩ của Đội Cảnh sát QLHC về TTXH CA TX.Bến Cát đến làm CMND cho người dân trên địa bàn xã An Điền. Hộ dân đầu tiên các anh ghé là nhà mẹ Việt Nam anh hùng Ung Thị Nừng. Mẹ năm nay đã 87 tuổi nhưng vẫn còn rất minh mẫn trò chuyện với đoàn làm CMND. Sau một lúc trò chuyện, thăm hỏi, các anh bắt đầu công việc của mình. Được các cán bộ CA đến tận nhà làm giấy CMND cho mình, mẹ Nừng vui mừng bày tỏ: “Tôi già rồi, nhà cũng neo người, đi lại rất khó khăn. Nhờ có các chú CA làm được những việc tốt vì nhân dân như thế này, đến tận nhà làm giấy tờ cho tôi, tôi cũng như bà con ở đây rất vui mừng, phấn khởi và càng thêm tin tưởng, quý mến các chú CA!”.

Rời nhà mẹ Nừng, nhà dân thứ 2 đoàn ghé thăm có hoàn cảnh thật đáng thương. Đó là bà Lê Thị Đèo, năm nay đã gần 70 tuổi. Chồng bà đã mất, con thì không có, bà sống trên phần đất và căn nhà tình thương do UBND xã An Điền xây dựng đã lâu. Người phụ nữ đáng thương, không có điều kiện đi lại này khi biết tin được lực lượng CA đến tận nhà để làm giấy CMND cho mình thì mừng lắm. Nhìn cuốn sổ hộ khẩu cũ rách của bà, một anh trong đoàn bảo sẽ làm cho bà cuốn sổ mới, hôm sau sẽ gửi kèm CMND tới tận nhà cho bà khiến bà càng thêm vui mừng, xúc động.

Có thể thấy, trong lực lượng CA TX.Bến Cát, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh không đơn giản ở lời nói, ở lý thuyết suông mà được thể hiện từ những việc làm cụ thể, thiết thực. Họ lắng nghe, thấu hiểu những gì dân cần, dân muốn và biến những mong muốn ấy thành sự thật. Thông qua những việc làm ấy đã nêu bật tinh thần “Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân” trong cán bộ, chiến Đội QLHC về TTXH.

 Với những thành tích nổi bật trong các mặt công tác, thời gian qua Đội QLHC về TTXH CA TX.Bến Cát đã nhiều lần được Giám đốc CA tỉnh, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát ghi nhận và khen ngợi. Thế nhưng, với những người khoác lên mình chiếc áo xanh lực lượng - những người “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, lấy tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh học tập và noi theo, thì động lực và sự ngợi khen lớn nhất đối với họ chính là sự yêu mến, tin cậy của nhân dân, là sự bình yên, hạnh phúc người dân có được mỗi ngày…

HOÀI ÂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên