Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TX.Dĩ An: Tận tụy phục vụ nhân dân

Cập nhật: 22-02-2016 | 08:53:33

Những năm qua, hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát quản lý hành chính (QLHC) về trật tự xã hội (TTXH) Công an TX.Dĩ An luôn làm tốt công tác cải cách hành chính, tận tụy, nỗ lực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, qua đó góp phần không nhỏ vào công tác bảo đảm trật tự an toàn xã hội, giữ vững an ninh trên địa bàn.


Chiến sĩ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TX.Dĩ An tới tận nhà để làm CMND cho người dân

“Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân”

Trong công tác chuyên môn, đội luôn làm tốt việc quản lý tạm trú, cư trú, trong đó tập trung vào những khu phố, địa bàn phức tạp về an ninh trật tự (ANTT), đặc biệt là khu công nghiệp và khu dân cư. Bên cạnh đó, đội tăng cường công tác quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT như: Karaoke, dịch vụ cầm đồ, các cơ sở kinh doanh có sử dụng vật liệu nổ…

Trong công tác tiếp dân, giải quyết hành chính như cấp chứng minh nhân dân (CMND), hộ khẩu... các cán bộ, chiến sĩ Đội QLHC luôn giải quyết nhanh chóng, bảo đảm thủ tục đúng quy định, đúng thời hạn, tránh gây phiền hà, sách nhiễu, tạo được lòng tin với nhân dân. Song song đó, đơn vị cũng có kế hoạch bố trí, phân công chiến sĩ đến tận nhà để giúp đỡ người già, người tàn tật hoàn tất các thủ tục cần thiết để được sửa đổi CMND; đồng thời hỗ trợ luôn dịch vụ cấp phát CMND, giao sổ hộ khẩu đến tận tay người sử dụng qua đường bưu điện.

Đại úy Nguyễn Thị Tường Vân, Đội phó Đội Cảnh sát QLHC về TTXH CA TX.Dĩ An, cho biết: “Hàng năm, đội đều quán triệt, triển khai đến toàn thể đảng viên, cán bộ, chiến sĩ thực hiện các chuẩn mực đạo đức, lối sống được xây dựng theo Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với các phương châm làm việc: “Mỗi ngày cố gắng làm ít nhất một việc tốt vì nhân dân”, “Làm hết việc chứ không phải làm hết giờ”…

Trung bình mỗi tuần đội tiếp khoảng 300 lượt người đến giao dịch, làm các thủ tục cấp giấy CMND, giấy chứng nhận ngành nghề kinh doanh, giấy đăng ký sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ… Mặc dù lượng công việc khá lớn, nhưng lực lượng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị thường động viên, tương trợ lẫn nhau, cố gắng hết mình trong thực hiện nhiệm vụ, giải quyết công việc đúng quy định, không gây phiền hà cho nhân dân”.

Nhiều đổi mới đạt hiệu quả tích cực

Để thực hiện tốt mục tiêu, yêu cầu đề ra, đơn vị đã rà soát, kiến nghị cấp trên loại bỏ các giấy tờ, thủ tục không cần thiết; niêm yết công khai các quy định, tiêu chuẩn, biểu mẫu liên quan đến công tác QLHC, giúp người dân dễ dàng tiếp cận các quy định của Nhà nước; giảm thời gian, công sức, chi phí đi lại khi cần giao dịch. Bên cạnh đó, đơn vị cũng hỗ trợ, bố trí sắp xếp thời gian tiếp dân đúng hẹn, duy trì nghiêm túc hộp thư góp ý và lịch tiếp công dân theo định kỳ.

Từ những chuyển biến trong cách tiếp dân của Đội Cảnh sát QLHC về TTXH CA TX.Dĩ An đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực. Cụ thể, trong lĩnh vực cấp phát CMND đã rút ngắn thời gian hoàn thành cấp giấy CMND mới xuống còn 7 ngày, trường hợp cấp lại thì trong vòng 15 ngày người làm CMND đã có thể nhận được CMND. Ngoài việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính, cán bộ chiến sĩ còn thực hiện cấp phát CMND vào các ngày thứ hai, thứ tư và thứ bảy, nhận làm sổ hộ khẩu vào buổi sáng các ngày trong tuần…

Từ đổi mới cách làm việc, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính đã mang lại hiệu quả tích cực trong công tác chuyên môn ở Đội Cảnh sát QLHC về TTXH CA TX.Dĩ An. Trong năm 2015, đơn vị đã hoàn thành cấp và đổi 10.488 giấy CMND, 2.832 sổ hộ khẩu, giúp người dân tiết kiệm được chi phí đi lại; cấp giấy phép đủ điều kiện về ANTT, giấy phép sử dụng vũ khí - vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ cho nhiều trường hợp.

Có thể thấy, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở Đội Cảnh sát QLHC về TTXH CA TX.Dĩ An đã được cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đưa vào thực tiễn, mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Với những nỗ lực, cố gắng làm việc và sự gần gũi, tận tình của cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát QLHC đã góp phần điểm thêm hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân trong lòng người dân.

Với những thành tích nổi bật trong các mặt công tác, thời gian qua Đội QLHC về TTXH CA TX.Dĩ An đã nhiều lần được Giám đốc CA tỉnh, Chủ tịch UBND TX.Dĩ An tuyên dương, khen thưởng. Đặc biệt, đội luôn giữ vững danh hiệu “Chi bộ trong sạch, vững mạnh”, là “Đơn vị quyết thắng” năm 2015.

 

TRẦN THƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên