Đôi giày sắt nặng hơn 4 tạ

Cập nhật: 09-11-2013 | 00:00:00

Thay vì lựa chọn một đôi giày gọn nhẹ để tập thể dục mỗi sáng, một người đàn ông lớn tuổi ở Trung Quốc lại có sở thích đi giày sắt nặng tới hơn 4 tạ.

Đôi giày sắt nặng hơn 4 tạ

Trong suốt hơn 7 năm qua, ông Zhang Fuxing, 51 tuổi, ở Đường Sơn, Trung Quốc, vẫn đều đặn tập thể dục mỗi sáng bằng đôi giày được đúc từ khai khối sắt đặc. Người công nhân nhà máy này đã tự thiết kế và chế ra đôi giày kì quặc với chiều dài 30 cm và rộng 20 cm.

Ban đầu, đôi giày chỉ nặng 70 kg nhưng ông đã hàn thêm sắt để nâng trọng lượng đôi giày. Giờ đây, đôi giày của ông có chiều cao là 40 cm và cân nặng lên tới 405 kg, gấp 7 lần trọng lượng cơ thể của ông.

 Có vẻ người bình thường khó mà nhấc nổi chân với đôi giày nặng nề như vậy, nhưng ông Zhang nói rằng ông vẫn cố gắng thường xuyên đi loanh quanh khoảng chục mét trong 20 phút vào mỗi sáng. Ông cất giữ đôi giày trong sân nhà, vì nó quá nặng nên ông không sợ bị mất trộm.

Ông Zhang cho biết ông dự định sẽ tăng trọng lượng giày lên vào đầu năm sau. Trao đổi với tờ Xinhua, ông Zhang nói ông muốn liên hệ với Hiệp hội Guinness để được ghi danh vào cuốn sách nổi tiếng của họ.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên