Đội hình sinh viên tình nguyện: Hỗ trợ, tư vấn TTHC cho hơn 2.000 lượt người dân 

Cập nhật: 08-10-2015 | 10:02:39
Tỉnh đoàn Bình Dương vừa phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức ra mắt Đội hình sinh viên (SV) tình nguyện hỗ trợ hoạt động tại Trung tâm Hành chính công (TTHCC) tỉnh Bình Dương. Qua một tuần hoạt động, Đội hình SV tình nguyện đã tư vấn, hỗ trợ cho hơn 2.000 lượt người dân có nhu cầu hỗ trợ, tư vấn về TTHC.
 Sinh viên niềm nỡ hướng dẫn, tư vấn người dân lấy số thứ tự tại TTHCC. Ảnh: H.VĂN

Sau một tuần ra mắt, Đội hình SV tình nguyện đã tạo ra không khí mới mẻ tại TTHCC. Nhiều bạn SV tình nguyện rất tích cực trong việc hướng dẫn người dân, doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt các bước thực hiện TTHC. Theo ghi nhận của phóng viên, riêng trong buổi sáng 7-10, tại TTHCC, đông đảo người dân đến đây đổi giấy phép lái xe nhưng còn lúng túng chưa biết bắt đầu thế nào thì đã được các bạn SV tình nguyện đón chào và hướng dẫn các bước tận tình. Từ việc lấy số thứ tự đến việc hướng dẫn nơi photocopy giấy tờ được các bạn hướng dẫn cho người dân chu đáo. Anh Đỗ Thanh Vũ (phường Lái Thiêu, TX.Thuận An) phấn khởi nói: “Hôm nay đến đây, tôi được các SV hướng dẫn rất nhiệt tình nên không phải mất nhiều thời gian. Theo tôi, mô hình này rất hay, Tỉnh đoàn Bình Dương nên tiếp tục triển khai nhân rộng mô hình vì nó giúp ích cho người dân rất nhiều trong việc giải quyết TTHC và tạo hình ảnh đẹp về một TTHCC thân thiện, năng động, hiệu quả”.

Đội hình tình nguyện gồm 27 SV. Tất cả các bạn được Hội SV tỉnh tuyển chọn kỹ lưỡng, có kiến thức, kỹ năng giỏi và nhiệt huyết trong phong trào Đoàn, Hội. Bạn Nguyễn Mai Thị Cẩm Ti, SV năm thứ 4, trường Đại học Quốc tế Miền Đông chia sẻ: “Được vinh dự trở thành tình nguyện viên tham gia hỗ trợ hoạt động tại TTHCC, em rất vui. Tụi em nguyện đem hết sức mình, gương mẫu, tiên phong, tận tụy với công việc, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao, thể hiện được vai trò, vị trí của SV trong công cuộc chung tay thực hiện cải cách TTHC của tỉnh”. Trò chuyện với chúng tôi sáng 7-10, nhiều bạn SV cho rằng, họ rất vui và vinh dự khi được tuyển chọn tham gia chương trình này nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp dễ dàng và thuận lợi hơn khi tiếp cận, sử dụng thiết bị công nghệ thông tin và các thủ tục liên quan đến giải quyết TTHC tại TTHCC.

Với tiêu chí “Thân thiện - ân cần - kỷ luật - tình nguyện - hiệu quả”, đội hình SV tình nguyện hỗ trợ hoạt động tại TTHCC bao gồm các hoạt động như: Cung cấp thông tin, hướng dẫn, giới thiệu các loại hồ sơ, các mẫu biểu cho người dân, doanh nghiệp khi đến liên hệ tại TTHCC, góp phần tạo môi trường thân thiện, cởi mở cho người dân, doanh nghiệp khi đến liên hệ công việc. Qua đó, tiết kiệm thời gian cho người dân, doanh nghiệp, giảm tải công việc cho các cán bộ, công chức tại TTHCC. Song song đó, chương trình còn nhằm phát động trong ĐVTN, cán bộ công chức trẻ làm việc tại các sở, ban ngành bảo đảm đúng tác phong, chuẩn mực, thân thiện, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp tận tâm tận tình.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Chương trình được đề ra với mục đích phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong ĐVTN, SV, đồng thời đẩy mạnh công tác tập hợp, đoàn kết, giáo dục và tạo môi trường để SV trau dồi kỹ năng, tiếp cận thực tiễn. Thông qua chương trình xung kích tuổi trẻ Bình Dương chung tay xây dựng TTHCC năng động, thân thiện, các em SV được rèn luyện kỹ năng công tác quần chúng, nhân cách và bản lĩnh nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu hoạt động xã hội, cống hiến sức trẻ và trưởng thành của SV. Từ chương trình đã tạo môi trường cho SV các trường ĐH, CĐ trên địa bàn tỉnh có điều kiện tiếp cận môi trường làm việc tại các sở, ban ngành, đoàn thể để trải nghiệm thực tiễn” .

 Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan cụ thể đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, thủ tục hành chính xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương; ĐT: (0650) 3.835029; địa chỉ email:kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn


 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên