Đổi mới công tác trợ giúp pháp lý

Cập nhật: 10-12-2015 | 08:46:33

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai đề án Đổi mới công tác trợ giúp pháp lý (TGPL) trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2015-2025. Theo đó, hàng năm công tác TGPL sẽ được xây dựng thông qua các chương trình cụ thể. Nội dung chương trình công tác TGPL phải bám sát và cụ thể hóa nội dung đề án, đồng thời phải căn cứ vào tình hình thực tiễn của địa phương.

Theo kế hoạch năm 2016, Sở Tư pháp sẽ tiến hành rà soát, đánh giá hiệu quả hoạt động của chi nhánh, Câu lạc bộ (CLB) TGPL, giải thể các CLB TGPL hoạt động không hiệu quả, sáp nhập CLB TGPL đang hoạt động với CLB khác ở địa phương; đồng thời xây dựng đề án sắp xếp vị trí, việc làm của các công chức, viên chức trong Trung tâm TGPL nhà nước; đào tạo, bồi dưỡng một số chuyên viên hiện có trở thành trợ giúp viên pháp lý…

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên